NAM GIỚI » Cấm nữ

F1 chặng 9, phân hạng GP Anh: Red Bull nối dài mạch chiến thắng

Thứ hai, 11/07/2011 14:09

Kịch bản đường đua phân hạng nước Anh lại thêm một lần nữa lặp lại. Với thành tích 1 phút 30,399, Mark Webber xuất sắc giành pole.

Webber - Ảnh Getty

Người đồng đội tại Red Bulls Sebastian Vettel theo sát anh với chỉ 0,032 giây thua kém. Một chút an ủi dành cho Ferrari khi cuối cùng Fernando Alonso cũng đã trở thành gương mặt đại diện của họ xuất hiện trên bục phân hạng với vị trí thứ 3. Tay đua người Tây Ban Nha cán đích với thành tích 1 phút 30,516, trong khi người đồng đội Felipe Massa của anh tạm hài lòng với vị trí thứ 4 với thời gian 1 phút 31,124.

Một nỗi thất vọng lớn giành cho người hâm mộ Anh quốc khi niềm hy vọng của họ: Jenson Button và Lewis Hamilton đều thi đấu không hề thuyết phục, bất chấp cuộc đua được diễn ra tại Anh và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà. Button ngậm ngùi chấp nhận vị trí thứ 5 chung cuộc với 1 phút 898. Haminlton thậm chí còn gây thất vọng lớn hơn khi nhà đương kim vô địch xếp thứ 10 với thành tích tệ hại 1 phút 32,376. Dù rằng có nhiều lý do biện hộ cho sự sa sút này, như việc hệ thống KERS gặp trục trặc hồi buổi sáng, tuy nhiên đối với các fan hâm mộ cũng như chính bản thân tay đua người Anh, đây quả là một cơn ác mộng.

Trong một diễn biến khác, Pau Di Resta đã ghi dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp khi lần dầu tiên cán đích ở vị trí thứ 6. Với chiếc Force India, anh đã bám đuổi rất sát Jenson Button và về đích với thành tích 1 phút 31,929. Đội đua Williams cũng có một ngày thi đấu thành công khi đạt thành tích phân hạng tốt nhất kể từ đầu mùa giải: vị trí thứ 7 với 1 phút 31,933 của Pastor Maldonado. Tuy nhiên đối với Mercedes, đây là một ngày thi đấu không như mong đợi khi Nico Rosberg chỉ xếp thứ 9, còn huyền thoại Michael Schumacher bị loại khỏi cuộc đua ngay từ vòng Q2 do trục trặc kỹ thuật. Với sự cố trên, tay đua từng 7 lần vô địch thế giới sẽ phải bắt đầu chặng đua chính thức ở vị trí thứ 13, trước tay đua Vitaly Petrov và Nick Heidfeld của Renault.

TTVH Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới