NAM GIỚI » Cấm nữ

Ferrari - Massa: Cần một niềm tin

Thứ ba, 09/08/2011 09:04

Đây là điều mà Stefano Domenicali, ông chủ đội đua Ferrari, muốn nhắn gửi đến Massa khi anh có dấu hiệu mất bình tĩnh sau những chặng đua vừa qua.

Kết quả không được như mong đợi trong giai đoạn 1 của mùa giải F1 2011 có lẽ đã tác động không nhỏ đến tinh thần thi đấu của Massa. Bên cạnh đó là áp lực có thể sẽ phải rời đội đua cùng những tin đồn ác ý vẫn liên tục xuất hiện càng khiến tay đua người Brazil thêm phần “ức chế”.

Massa của Ferrari đang mất dần sự tự tin. Ảnh: Internet

Không thể vươn lên top trên, Massa cũng chưa một lần được đứng trên pục Podium ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, người đồng đội Alonso cũng không khá khẩm hơn nhiều dù vẫn liên tục được đứng trên bục Podium.

Massa hiện cũng đã ký được hợp đồng thêm 1 năm với Ferrari đến hết năm 2012. Tuy nhiên, chuyện đó chưa thực sự nói lên điều gì nếu Massa tiếp tục thi đấu quá yếu kém.

“Tôi đã nhìn thấy những gì cậu ấy thể hiện trong 3 chặng đua gần đây và tôi chắc chắn Massa sẽ làm tốt hơn vào giai đoạn hai của mùa giải. Điều quan trọng là Massa phải giữ được bình tĩnh để thể hiện được hết tài năng của mình. Câu ấy là tay đua rất nhanh trong một vòng nhưng để đua cả chặng rõ ràng cần một số thay đổi nhỏ”, ông Domenicali động viên Massa.

Gần đây, có một tin đồn khác cũng khiến Massa lo sốt vó, liên quan đến tay đua đến từ McLaren, Lewis Hamilton. Dù cho “viên ngọc đen” của McLaren vẫn khẳng định không đưa ra quyết định tương lai ở thời điểm hiện tại nhưng rất nhiều người hâm mộ vẫn tin Ferrari rất “kết” Hamilton.

Tuy nhiên, ông Domenicali đã bác bỏ những tin đồn về việc Hamilton sẽ thay thế Massa. Theo ông Domenicali, nếu Massa có ra đi thì họ sẽ tìm một tay đua trẻ trung hơn chứ không phải một cựu binh của McLaren.  

AutoPro