NAM GIỚI » Cấm nữ

Grand Prix of Qatar: Stoner chiến thắng

Thứ ba, 22/03/2011 11:55

Một cú tăng tốc vào giữa cuộc đua đã đủ giúp Casey Stoner của đội Honda vươn dẫn đầu và tiếp tục giữ vững vị trí này cho tới mức đến để giành chiến thắng tại Grand Prix đầu tiên của mùa th

Đứng đầu trong các cuộc chạy thử vào mùa đông và chiếm vị trí xuất phát đầu tiên của Grand Prix of Qatar, tay đua mô tô người Úc này dường như rất khó bị vượt qua trên đường đua mà anh đã từng 3 lần giành chiến thắng khi còn đua cho đội Ducati.

Casey Stoner với chiếc cúp chiến thắng tại Grand Prix of Qatar

Vào đầu cuộc đua, ĐKVĐ thế giới Jorge Lorenzo tranh chấp rất quyết liệt với Dani Pedrosa - đồng đội người Tây Ban Nha của Stoner. Pedrosa thậm chí còn có vẻ chuẩn bị tạo ra sự bất ngờ ở Grand Prix này khi anh dẫn đầu cuộc đua từ sau vòng thứ 5. Tuy nhiên, anh đột ngột mất nhịp điệu và nhường vị trí dẫn đầu cho Stoner trước khi bị Lorenzo vượt qua. Sau khi cuộc đua kết thúc, Pedrosa giải thích sự thụt lùi này: “Thoạt đầu, tất cả đều tốt đẹp và tôi dẫn đầu cuộc đua ở nửa chặng đường. Sau đó, tôi bắt đầu cảm thấy đau ở vai trái (chấn thương do bị ngã trong năm trước). Cơn đau mạnh mẽ đến nỗi tôi không thể điều khiển chiếc xe được và suýt bị ngã. Tôi quyết định không dẫn đầu nữa và chỉ muốn bảo đảm vị trí thứ 3 sau khi cuộc đua kết thúc”.

Cơn đau của Pedrosa đã mang lại lợi thế cho Stoner và Lorenzo. Sau khi về đích, Stoner cho biết: “Tôi rất hài lòng với chiến thắng này. Tôi bắt đầu mùa thi đấu bằng một chiến thắng tương tự điều tôi đã làm trong năm 2007 khi tôi đoạt chức vô địch thế giới dưới màu áo đội Ducati. Hiện nay, tôi cảm thấy càng lúc càng mạnh hơn trên tay lái của chiếc Honda. Điều này sẽ đem lại sự tự tin cho tôi ở các cuộc đua tiếp theo”.

Đối với ĐKVĐ thế giới Lorenzo, vị trí thứ hai cũng bù đắp cho những nỗ lực của anh, người vốn được xem là tay đua duy nhất có thể chống lại sự thống trị của đội xe Honda ở Grand Prix of Qatar. Tay đua của đội Yamaha này cho biết: “Không ai nghĩ tôi có thể đạt được kết quả như vậy ở cuộc đua này, nhưng tôi rất tự tin. Tôi đã làm tất cả trên đường đua để bám sát các đối thủ. Tôi thường xuyên giữ tốc độ tối đa và suýt bị ngã”. Trong khi đó, Valentino Rossi - tay đua người Italia từng 9 lần vô địch thế giới - chỉ về đích thứ 7 tại Qatar. Chấn thương chưa lành hẳn ở vai khiến anh thi đấu rất thận trọng để không bị ngã. Như Rossi đã nói trước cuộc đua này, anh cần 2 hay 3 tháng để có thể lấy lại phong độ tốt nhất.

Báo Thể thao TP.HCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới