NAM GIỚI » Cấm nữ

Hamilton trung thành với lối thi đấu mạo hiểm

Thứ tư, 21/09/2011 14:45

Lewis Hamilton khẳng định anh sẽ không thay đổi chiến thuật thi đấu bứt phá tốc độ của riêng mình.

Nhà vô địch thế giới F1 2008, Lewis Hamilton, được đánh giá là một trong những tay đua liều lĩnh và dũng cảm. Một số ý kiến lại cho rằng Hamilton quá hiếu chiến trên đường đua. Tuy nhiên, đội đua của Hamilton là McLaren vẫn khẳng định sẽ không yêu cầu Hamilton thay đổi phong cách thi đấu của anh.

 Lewis Hamilton. Ảnh: Internet

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Reuters, Hamilton đã chế giễu ý kiến ​​cho rằng anh nên thay đổi phong cách của mình. Khi được hỏi về một bình luận gần đây của tay đua người Đức đã "nghỉ hưu" Hans Stuck về những rủi ro trên đường đua, Hamilton chia sẻ:" Tôi nghĩ rằng việc bứt phá tốc độ có thể đi kèm với rủi ro. Bạn thường thấy những tay đua khi có gia đình họ sẽ chọn những biện pháp an toàn hơn. David Coulthard nói với tôi rằng khi ông có con, ông sẽ không muốn gặp những rủi ro để chứng kiến những đứa trẻ lớn lên. Chính vì thế, lựa chọn cách chơi ít rủi ro là điều tự nhiên".

"Tuy nhiên, tôi còn trẻ và tôi không ở vị trí đó. Sẽ còn một chặng đường dài trước khi tôi có gia đình của riêng mình", tay đua người Anh khẳng định.

Bản thân Marco Simoncelli cũng bị chỉ trích tương tự trong mùa giải 2011 sau khi chấp nhận những chặng đua rủi ro và Hamilton tỏ ra thông cảm với tay lái của MotoGP Ý. "Simoncelli là một tay đua tài năng và đã thi đấu theo cách mà anh ấy lựa chọn. Nhưng tôi nghĩ rằng, đua xe luôn khắc nghiệt và sự liều lĩnh thì đi kèm với rủi ro".

Hamilton cũng cho biết, anh yêu thích những cú bứt phá tốc độ cho dù liều lĩnh. "Một số người nói rằng tôi quá liều lĩnh. Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng tôi không có mặt ở đây để làm hỏng cuộc đua của người khác. Tôi chỉ đang cố gắng đánh bại đối thủ của mình và tốc độ chính là cách tốt nhất để làm việc đó".

Hamilton chia sẻ anh sẽ không thay đổi phong cách thi đấu của mình. Theo Hamilton, sự liều lĩnh luôn đi kèm với rủi ro nhưng đó mới là đặc điểm của đua xe. Nhà vô địch thế giới F1 2008 khẳng định, sự liều lĩnh, nhạy bén, dũng cảm và quyết đoán chính là những yếu tố của sự thành công.

AutoPro
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới