NAM GIỚI » Cấm nữ

Jenson Button “tuyên chiến” với đồng đội Hamilton

Thứ tư, 20/04/2011 10:33

Trước tình hình bị mất chỗ vào tay Hamilton, Jenson Button mới đây đã khẳng định anh sẽ chiến đấu một cách sòng phẳng với đồng đội.

Sau khi để người đồng đội vượt qua ở vòng 35 tại Trung Quốc và sau đó bám cực sát Vettel trên bảng xếp hạng, Jenson Button dường như đã nhận ra mình phải làm gì. Trong chặng Thổ Nhĩ Kỳ GP, Jenson Button hi vọng sẽ đánh bại được Hamilton như nhiều lần đã làm được. Thổ Nhĩ Kỳ là chặng đua Button khá ưa thích và có thể sẽ trở thành nơi so tài cao thấp sòng phẳng giữa hai tay đua của McLaren.

“Tôi cảm thấy rất hứng khởi khi đến Thổ Nhĩ Kỳ. Lewis và tôi đã có nhiều kỷ niệm ở trường đua này. Chúng tôi đã có nhiều hơn ở hiện tại nên mọi sự tranh chấp là sòng phẳng trên lợi ích chung của cả đội”, Button cho biết. Phải nói rằng, Button đã kém may mắn khi anh không thể kiếm được một vị trí có lợi ngay sau khi xuất phát tại Thượng Hải. Hơn nữa, cú vào pit bị lỗi đã khiến Button chính thức mất vị trí vào tay Vettel. Lỗi sau đó tiếp tục giúp Hamilton vượt mặt Button quá dễ dàng. Vào cuối cuộc đua, anh cũng không thể bảo vệ được vị trí trước Webber, mặc dù lốp của anh mới hơn. Sau bàn thua này, có lẽ nhiều người cho rằng Button cay cú khi nói sẽ cạnh tranh với Hamilton bằng mọi giá. Tuy nhiên, nếu nghĩ sâu xa thì bất kì ai rơi vào hoàn cảnh của anh cũng sẽ làm như vậy. Ở một đội đua luôn có hai tay lái, nếu nhường nhịn đồng đội trên đường đua cũng đồng nghĩa với việc trở thành cái bóng của người khác. “Hamilton đã làm được một việc khó có thể chê bai. Anh ấy đã thực hiện mọi chuyện cực kì hoàn hảo và về đích xứng đáng”, Button khen ngợi đồng đội. Hiện, McLaren đang sẵn sàng bỏ 100 triệu bảng để gia hạn hợp đồng với hai nhà cựu vô địch Hamilton và Button cho tới ít nhất là năm 2017.

Autopro