Aldo Costa là cái tên đầu tiên Ferrari loại khỏi vị trí giám đốc kỹ thuật sau 4 chặng quá yếu kém dù đội đua đã đầu tư một số tiền không nhỏ. Mọi chuyện nội bộ Ferrari bắt đầu căng thẳng sau chặng Tây Ban Nha GP. Trong chặng đua vừa qua, Alonso đã có một cú đề pa ngoạn mục vươn lên vị trí số 1. Tuy nhiên, sau đó, chiếc xe đua của anh đã không thể tiếp tục duy trì được vị trí và dần dần tụt xuống phía sau đoàn đua. Có lẽ đây chính là “giọt nước tràn ly” khiến Ban lãnh đạo đội Italia quyết định sa thải giám đốc bộ phận kỹ thuật. Ông Costa đã gắn bó với Ferrari trong suốt chặng đường không hề ngắn từ năm 2007 đến nay và cũng đã cống hiến rất nhiều cho đội đua. Song, vì thành tích quá kém của đội đua trong những năm gần đây, ông Costa đã bắt buộc phải ra đi. Tuy nhiên, ngay sau khi sa thải giám đốc kỹ thuật, ban lãnh đạo Ferrari dường như đã suy nghĩ lại. Bằng chứng chính là quyết định giao cho ông Costa một vị trí khác. Bên cạnh đó, sau khi ông Costa ra đi, Ferrari đã thay đổi các vị trí ở bộ phận kỹ thuật nhằm tìm kiếm một sự cải tổ mạnh mẽ. Ba nhân vật chủ chốt ở bộ phận kỹ thuật sắp tới của Ferrari sẽ là ông Pat Fry phụ trách khung gầm, hệ thống lái giao cho Corrado Lanzone, động cơ và các yếu tố liên quan thuộc trách nhiệm của Luca Marmorini. Liệu những thay đổi toàn diện này có giúp Ferrari cải thiện vị trí hiện tại? Câu trả lời sẽ có trong thời gian tới, nếu không những vị tướng mới ở bộ phận kỹ thuật sẽ lại phải ra đi như ông Costa.