NAM GIỚI » Cấm nữ

Mark Webber: "Vettel đã chắc chắn vô địch F1 mùa giải năm nay"

Thứ sáu, 16/09/2011 15:58

Cách đây 3 tuần tay đua người Australia của Red Bull Mark Webber còn bảo "Vettel không thể thống trị thế giới F1 năm 2011". Nhưng chỉ 3 tuần sau, người đồng đội của Vettel ở Red Bull buộc phải "đính chính" những gì anh đã nói.

Thời điểm Webber tuyên bố về Vettel lần đầu tiên, tay đua người Đức chuẩn bị bước vào GP Bỉ. Trong 11 chặng đua trước đó, Vettel về nhất 6 chặng nhưng trong 5 chặng liên tiếp từ 7 đến 11, ĐKVĐ Thế giới của Red Bull chỉ về nhất ở GP Châu Âu còn lại chức vô địch chặng liên tiếp đổi chủ.

Tay đua Mark Webber (phải) - Ảnh Getty

Nhưng ngay sau tuyên bố đầy "thách thức" của Webber, Vettel lập tức có câu trả lời đanh thép với 2 lần nhất chặng liên tiếp ở GP Bỉ và GP Italia. Nhờ những chức vô địch chặng này mà tay đua người Đức hiện dẫn đầu BXH tổng dành cho các tay đua với 284 điểm sau 13 chặng. Vettel bỏ cách người thứ 2 là cựu VĐ đua xe F1 thế giới các năm 2005, 2006 Fernando Alonso của Ferrari (172 điểm) tới 112 điểm. Jenson Button của McLaren và Webber của Red Bull cùng có 167 điểm. Đồng đội của Jenson Button ở McLaren là Lewis Hamilton xếp cuối cùng trong top 5 tay đua dẫn đầu với 158 điểm.

Phía trước các tay đua chỉ còn 6 chặng nữa, bắt đầu từ GP Singapore vào ngày 25/9/2011 và kết thúc bằng GP Brazil vào ngày 27/11/2011. Với lợi thế điểm số vượt trội so với phần còn lại, Vettel đã ở rất gần chức vô địch đua xe F1 thế giới mùa giải năm nay. Theo tính toán, tay đua trẻ tài năng người Đức sẽ chính thức trở thành quán quân đua xe F1 thế giới năm thứ 2 liên tiếp nếu anh vô địch GP Singapore còn Lewis Hamilton của McLaren về nhì ở chặng này. Webber và Jenson Button kết thúc chặng thấp hơn vị trí thứ 2 còn Fernando Alonso không nằm trong top 3.

Ngay trước khi diễn ra GP Italia trên đường đua Monza, Vettel còn khiêm tốn nói rằng anh vẫn "chưa cầm chắc chức vô địch". Nhưng sau khi tay đua 24 tuổi này đăng quang ở GP Italia (lần nhất chặng thứ 8 của anh ở mùa này), Mark Webber thừa nhận rằng không đối thủ nào có thể phá hỏng ngày vui của Vettel được nữa. "Vettel coi như đã vô địch đua xe F1 thế giới lần nữa. Mặc dù trên lý thuyết, anh ấy vẫn chưa đăng quang. Mục tiêu thực tế nhất dành cho các tay đua còn lại trong đó có tôi là phấn đấu giành vị trí thứ hai".

Chức vô địch ở Monza cuối tuần qua là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Vettel về nhất trên đường đua này sau lần đầu năm 2008. Nhưng khi ấy anh còn khoác áo đội Toro Rosso. Monza cũng là đường đua thứ 5 mà Vettel 2 lần nhất chặng trong sự nghiệp. Anh từng 2 lần nhất chặng ở các GP Abu Dhabi, Sepang, Suzuka và Valencia.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới