NAM GIỚI » Cấm nữ

Nico Rosberg: “Nếu được... thì...”

Thứ ba, 03/05/2011 11:36

Nico Rosberg và những giấc mơ của mình...

-Nếu anh buộc phải quyết định chọn một đường đua trên phố cho F1, anh sẽ chọn thành phố nào? • New York. Đó sẽ là đường đua tuyệt nhất mà F1 có thể có. Khúc cua đầu tiên sẽ là giao lộ giữa đường Central Park South và Đường số 5. Khu pit sẽ nằm ngay giữa Công viên trung tâm và biến hồ nước của công viên này thành một địa điểm tập luyện thể lực tuyệt đẹp.

- Nếu anh được chọn một cựu VĐTG làm đồng đội, đó sẽ là ai? • Đương nhiên là Michael Schumacher. Cũng có thể là cả Mika Hakkinen nữa. Anh ấy cũng là một tài năng lớn và việc được đọ sức với anh ấy hẳn phải rất thú vị.

 

Nico Rosberg

 

Cứ như một bác sĩ phẫu thuật - F1 có nhiều bước cải tiến lớn trong quá khứ như hiệu ứng mặt đất, hệ thống treo chủ động, hệ thống nạp tăng áp... Nếu phải áp dụng trở lại một trong số chúng, anh sẽ chọn điều gì? • Lốp lớn hơn và lực nén xuống thấp hơn. Xe F1 hiện nay có độ bám cơ khí kém nhưng lại có lực nén xuống quá lớn. Các tay đua ngày nay buộc phải kiểm soát lốp xe quá kỹ càng, thậm chí ngay cả khi phanh. Đó không phải là cách mà tôi thích khi điều khiển một chiếc xe F1. Nó khiến niềm vui thích bị giảm đi ít nhiều, bởi bạn không còn được nhấn ga lút sàn và đạp phanh thật lực. Bạn phải khéo léo nhẹ nhàng, cứ như một bác sĩ phẫu thuật vậy.

- Vậy anh muốn nhìn thấy thay đổi nào trong tương lai? • Tôi muốn thấy xe F1 chạy bằng động cơ điện, nhưng phải có công suất cực mạnh.

- Nếu chỉ được phép cầm lái suốt đời trên một đường đua, anh sẽ chọn đường đua nào? • Đó sẽ là đường đua Sepang, Malaysia. Nó quá tuyệt. Có thể bạn ngạc nhiên, nhưng tôi chỉ quan tâm tới đường đua, không màng thời tiết. Có thể thời tiết ở Malaysia nóng bức với độ ẩm quá cao, nhưng đường đua tuyệt vời của nó đủ sức bù đắp cho mọi trở ngại.

- Maserati, Alfa Romeo, Tyrrell và March là tên một số đội đua đã từ bỏ F1. Trong số các đội đua của quá khứ, anh muốn được gia nhập đội nào nhất? • Lotus, nhưng họ lại vừa mới trở lại mất rồi. Thế nên tôi chọn Tyrell, một trong số các biểu tượng của quá khứ.

- Nếu phải thiết kế một đường đua F1 dựa trên tất cả những khúc cua ưa thích của anh, đâu sẽ là 3 khúc cua đầu tiên được anh lựa chọn?  Đầu tiên là các khúc cua số 8 và 9 tại Sepang. Sau đó là khúc cua ngay trên đỉnh đồi và chạy qua casino tại Monaco, rồi đến khúc cua Eau Rouge của Spa-Francorchamps, rồi tới 3 khúc cua trái liên tiếp tại Istanbul... Tính ra đã nhiều hơn 3 rồi đấy, nhưng chúng đều là những khúc cua tuyệt đẹp.

Các cuộc đua hiện nay quá lôi cuốn - Nếu anh được phép trở về quá khứ để tham dự bất cứ giai đoạn nào của F1, từ năm 1950 tới 1990, anh sẽ chọn thập kỷ nào? - Hiện tại. Các cuộc đua hiện nay quá lôi cuốn. Thế nhưng, nếu ngày xưa F1 cũng an toàn như ngày nay, có thể tôi sẽ trở về những năm đầu của thập kỷ 1980.

- Trong số các điều luật hiện nay, anh muốn thay đổi điều gì nhất? • Có lẽ là không.

- Nếu anh được chọn ra 2 tay đua của 2 thời kỳ khác nhau trong quá khứ và cho họ đọ sức với nhau, anh sẽ chọn ai? • Juan Manuel Fangio và Jim Clark.

- Nếu được lựa chọn thêm một đường đua để bổ sung cho 19 đường đua hiện tại, anh sẽ chọn đường đua nào? • Đường đua Kyalami của Nam Phi. Nó quá đẹp.

- Nếu anh tham dự một bữa tiệc và được mời 4 vị khách trong mọi thời đại của F1, anh sẽ mời những ai? • Trời, đó sẽ là bàn tiệc hấp dẫn nhất lịch sử. Enzo Ferrari, Bernie Ecclestone, Ayrton Senna và đương nhiên là Fangio.

- Nếu được điều khiển một chiếc xe F1 trong quá khứ, anh sẽ chọn chiếc nào? • Đó sẽ là một trong số những chiếc xe mà Alain Prost từng sử dụng và giành chiến thắng. Cũng có thể là một chiếc Williams mà cha tôi từng lái năm 1985, với 1.000 mã lực và lốp xe lớn.

- Nếu vừa mới giành chức VĐTG, anh sẽ tổ chức tiệc mừng ở đâu và sẽ chọn những món nào? • Đó sẽ là một nhà hàng ở Monaco, bởi đó là nơi tôi và bạn bè đang sống. Trong số các món ăn chắc chắn phải có mì spaghetti bolognese, với rất nhiều phô mai Parma.

Báo TT TPHCM