NAM GIỚI » Cấm nữ

Pirelli mang lốp siêu cứng đến Tây Ban Nha GP

Thứ sáu, 13/05/2011 15:04

Chưa mùa giải F1 nào chứng kiến một nhà cung cấp lốp thay đổi “xoành xoạch” như Pirelli trong năm nay.

Để có được một suất ở F1, Pirelli đã phải mất rất nhiều công sức. Tuy nhiên, những gì mà hãng lốp Italia làm được không thực sự đúng như mong đợi. Sau khi liên tục sửa lại thiết kế lốp siêu mềm và màu sắc lốp vì khán giả khó theo dõi, giờ đây, Pirelli phải giới thiệu loại lốp siêu cứng mới để giúp các đội đua không phải vào pit nhiều. Tất nhiên, đối với các đội đua trong chặng Tây Ban Nha sắp tới, đây thực sự là một tin tốt lành vì loại lốp siêu cứng mới giúp họ chạy thêm 3 đến 4 vòng so với loại cũ. Nhưng vấn đề ở chỗ, tại sao Pirelli lại phải làm như vậy? Phải chăng loại lốp cứng hiện tại của hãng có độ bền quá kém? Câu trả lời có lẽ chỉ người trong cuộc mới biết.

Trong khi đó, đại diện Pirelli đã giải thích với báo chí rằng họ quyết định làm như vậy vì muốn các đội đua có thêm nhiều cơ hội hơn. Dự kiến, Pirelli sẽ giới thiệu các loại lốp mới bắt đầu tại Canada, Châu Âu và Anh GP. Cụ thể hơn, lốp siêu mềm sẽ là ưu thế cho các đội đua chiến đấu tại chặng Monaco và nó cũng được đánh giá sẽ rất thích hợp với trường đua Circuit Gilles Villeneuve của Canada. Trong khi đó, lốp thường sẽ được sử dụng lần đầu tiên tại chặng Châu Âu GP. Đến chặng Tây Ban Nha, lốp cứng và siêu cứng sẽ vào cuộc. Sở dĩ Pirelli đưa ra tuyên bố hay có thể coi như một lời khuyên này bởi họ đã khảo sát và đánh giá từng trường đua trước khi lập bảng cung cấp lốp sử dụng.

Autopro