NAM GIỚI » Cấm nữ

Red Bull Racing gặp rắc rối với KERS

Thứ bảy, 18/06/2011 11:39

Mặc dù được xem là vũ khí cho các đội đua lớn mùa giải năm nay nhưng KERS đang gây ra một số rắc rối cho Red Bull Racing.

Từ đầu mùa giải 2011 đến nay, Red Bull Racing hầu hết đều giành chiến thắng và cũng không gặp bất kì trục trặc lớn nào liên quan đến công nghệ. Tuy nhiên, mới đây, kỹ sư trưởng Andrian Newey của đội đua nước Áo đã tiết lộ việc Red Bull Racing đang nhanh chóng giải quyết vấn đề của hệ thống KERS vốn chưa hoạt động thực sự ổn định.

Đây là thông tin khiến khá nhiều người hâm mộ bất ngờ vì thời gian đã trôi qua từ đầu mùa giải đến nay không phải ngắn. Đương nhiên, công nghệ mới cần có thời gian để thích ứng nhưng Red Bull Racing vẫn còn gặp trục trặc với hệ thống KERS thì quả là nguy hiểm dù cho họ đang dẫn đầu.

Thực tế, hệ thống KERS mà Red Bull Racing đang sử dụng có đôi chút khác biệt so với các đối thủ. Tất nhiên, đó là bí mật mà Red Bull Racing không thể hé lộ. Đội đua nước Áo chỉ úp mở về khả năng giảm trọng lượng xe cũng như thu gọn kích thước của hệ thống KERS.

“Tôi chắc chắn Red Bull Racing đã đi đúng hướng. Là người chịu trách nhiệm thiết kế, tôi cảm thấy may mắn vì đội đua đã đi đúng hướng”, ông Rob Marshall, đội trưởng đội thiết kế của Red Bull Racing, cho biết.

Trong khi đó, kỹ sư trưởng Newey lại nghĩ Red Bull Racing nên giải quyết sớm về công nghệ KERS. “Chúng tôi cần có thêm thời gian để nghiên cứu và phát triển. Khung gầm làm từ vật liệu composite có lẽ sẽ mang đến nhiều ưu thế hơn KERS trong việc giảm trọng lượng xe đua”, ông Newey nhấn mạnh quan điểm trái ngược về KERS.

Hiện tại, Red Bull Racing vẫn đang tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng ở cả hai hạng mục tay đua và đội đua xuất sắc nhất. Rõ ràng, nếu không nhanh chóng xử lý các vấn đề liên qua đến KERS, đội đua này sẽ gặp bất lợi không nhỏ trước sự cạnh tranh từ McLaren hay Ferrari.

Autopro
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới