NAM GIỚI » Cấm nữ

Red Bull Racing phản hồi về vụ việc của Webber

Thứ năm, 14/07/2011 10:44

Ông chủ đội đua Red Bull Racing khẳng định, những chuyện mà Webber đưa lên báo trong thời gian vừa qua không ảnh hưởng đến chuyện ký hợp đồng gia hạn.

Ông Christian Horner luôn là người rất điềm tĩnh trong mọi vấn đề. Không chỉ thế, ông Horner còn là bạn của Webber nên việc tay đua người Úc “tố” đội đua nước Áo dàn xếp vị trí tại Anh không phải là chuyện quá lớn.

Thực tế, Vettel đã vượt lên rất nhanh ngay sau khi có hiệu lệnh xuất phát của chặng đua. Về phần mình, Webber cũng không thể vươn lên vị trí số 1 dù bất tuân mệnh lệnh của Red Bull Racing. Nếu nói về mặt lý thuyết, có thể Red Bull Racing đã sai. Tuy nhiên, trên thực tế, Webber cũng không chứng minh được khả năng của mình.

“Tôi là người chịu trách nhiệm đảm bảo thành tích cho đội đua nên nhiều khi không thể tự quyết được mọi chuyện mà phải nhìn vào đại cục. Việc các tay lái đôi khi không hài lòng với quyết định của ban lãnh đạo đội đua cũng là chuyện hoàn toàn bình thường”, ông Horner nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông chủ Red Bull Racing còn khẳng định, chuyện Webber bất tuân mệnh lệnh của đội đua không cần phải bàn nhiều. Tuy nhiên, ông Horner cũng đả động đến chuyện Webber nên nghĩ nhiều hơn đến cả đội đua thay vì chiến đấu cho cá nhân mình. Chiến thắng không phải chỉ cho cá nhân nào mà còn liên quan đến thành tích của cả đội đua.

Trong khi đó, quản lý của Webber, ông Briatone, trả lời trên Sky Sport F1: “Nếu là tôi, tôi cũng sẽ làm như Webber mà thôi. Tranh giành chức vô địch là chuyện tay đua nào cũng phải làm và đưa ra những quyết định rất nhanh. Tuy nhiên, các tay đua cũng nên nhớ rằng xe đua không phải là của riêng họ mà là của tập thể hàng trăm người”.

Hiện tại, bản hợp đồng cho mùa giải F1 2012 của Webber với Red Bull Racing vẫn còn đang bỏ ngỏ sau vụ đội đua này bị “tố” dàn xếp vị trí tại Anh. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, có thể tương lai của Webber sẽ được quyết định vào tháng 8 sắp tới.

Autopro
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới