Nguyên nhân là do hôm thứ 5 vừa qua, trong khi lái thử, đội Red Bull Racing đã phát hiện sự không tương thích giữa đường đua và KERS. Do đó, đội đua nước Aod đang xem xét khả năng cho hệ thống KERS “nghỉ ngơi” trong chặng Monaco GP.
Công nghệ mới tại mùa giải F1 năm nay là một chủ đề gây khá nhiều bàn tán và khiến các đội đua đau đầu. KERS là một phần quan trọng trong số đó. Đặc biệt, vì liên quan đến đội dẫn đầu Red Bull Racing nên KERS càng được quan tâm nhiều hơn.
Trên thực tế, KERS cũng chỉ phần nào giúp Vettel giành chiến thắng trong chặng Tây Ban Nha GP vừa qua trước sự bám đuổi quyết liệt từ Hamilton. "Tôi phải loai hoay một lúc với nút bấm và hệ thống phanh nên mất khá nhiều thời gian mới có thể làm quen công tắc khởi động KERS", Vettel cho biết. Rõ ràng, sự có mặt của KERS trên chiếc xe đua RB7 là cần thiết nhưng không phải là tất cả. Tính ổn định của chiếc xe đua cùng chiến thuật cũng quan trọng không kém. Bên cạnh đó, điều kiện đường đua Monaco cũng khá đặc biệt đã khiến Red Bull Racing phải xem xét mọi khả năng có thể. “Chúng tôi sẽ xem xét việc có sử dụng KERS hay không nếu nó ảnh hưởng đến độ nhạy khi cầm lái RB7”, Vettel khẳng định thêm. Như vậy, Red Bull Racing nhiều khả năng sẽ không sử dụng KERS tại Monaco. Điều này đồng nghĩa với việc đội đua nước Áo sẽ phải “tay không bắt giặc”.