NAM GIỚI » Cấm nữ

Red Bull Racing tiếp tục bất bại tại Bỉ GP

Thứ tư, 31/08/2011 02:30

Với chiến thắng kép đầy ấn tượng tại đường đua Bỉ GP, Red Bull Racing tiếp tục khẳng định vị trí độc tôn và không có đối thủ của mình tại F1 năm nay.

Giành lợi thế với vị trí xuất phát đầu tiên, Vettel đã không mắc bất cứ sai lầm nào để về nhất với thành tích 1:26:44.893. Đây là chiến thắng thứ 7 của Vettel từ đầu mùa giải sau 12 chặng đã qua của F1 2011 và cũng đánh dấu sự trở lại của Vettel sau 3 chặng không đăng quang.

Bên cạnh đó, chiến thắng của Red Bull Racing càng trở thêm ngọt ngào hơn nhiều với việc Webber giành được vị trí cán đích thứ 2 chỉ sau người đồng đội Vettel đúng dịp kỷ niệm sinh nhật lần 35 của tay đua người Úc.

Red Bull Racing của Vettel tiếp tục khẳng định sức mạnh. Ảnh: Internet

Trước đó, khi mới bắt đầu chặng đua, Webber đã gặp một số trục trặc nhỏ khiến anh bị bỏ lại ở vị trí 13. Webber nhanh chóng đánh mất vị trí vào tay Rosberg và Alonso cùng vọt lên 4 bậc để theo sát Vettel.

Trong khi đó, viên ngọc đen người Anh, Hamilton, tiếp tục tăng tốc rất quyết liệt để qua mặt Massa và vươn lên thứ 4. Tuy vậy, đến vòng 13, tay lái người Anh đã va chạm với tay đua Kobayashi dẫn đến mất lái lao ra lề và phải bỏ cuộc giữa chừng.

Ở các vị trí tiếp theo, Button dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 13 nhưng đã gỡ gạc lại danh dự cho McLaren bằng việc góp mặt trên bục podium với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Bên cạnh Webber, Schumacher cũng kỉ niệm 20 năm tham dự F1 bằng 1 bất ngờ đó là vị trí thứ 5. Sở dĩ nói đây là một bất ngờ bởi từ hai năm qua, chưa bao giờ Schumacher được đánh giá là một đối thủ đáng gờm như trước kia và cũng chưa một lần nào anh có thể giành được một vị trí tốt như chặng Bỉ GP vừa qua.

Như vậy, với chiến thắng kép tại Bỉ GP, đội đua Red Bull Racing tiếp tục thống trị trên bảng tổng sắp. Vettel củng cố vị trí dẫn đầu với 259 điểm, trong khi đó ở phía sau là Webber với 167 điểm. Còn trên bảng xếp hạng đội đua, Red Bull Racing hiện đang thể hiện vị trí thống trị với 426 điểm, bỏ xa McLaren với 295 điểm. Đứng thứ 3 là Ferrari với 231 điểm. F1 2011 chỉ còn 7 chặng đua và nếu không có bất kì một đột biến nào, Vettel sẽ bảo vệ thành công chức vô địch còn Red Bull Racing sẽ là đội đua xuất sắc nhất.

AutoPro