NAM GIỚI » Cấm nữ

Singapore GP 2011: Những điều cần biết

Thứ ba, 20/09/2011 08:37

Dưói đây là những thông tin cơ bản cần biết nếu người hâm mộ F1 muốn được chứng kiến tận mắt chặng Singapore GP năm nay.

Singapore là quốc đảo nhỏ nhất trong khu vực Đông Nam Á. Là một quốc gia trẻ và năng động, Singapore ẩn chứa trong lòng sự tương phản đầy màu sắc, nhưng lại vẫn có sự hòa trộn hài hòa của văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật và kiến trúc. Luôn tràn ngập sức sống, đây là một thành phố kiểu phương Tây trong lòng Đông Nam Á.

Được coi là một trong những thành phố xanh, sạch, đẹp nhất thế giới và là một thiên đường mua sắm - đặc biệt với những ai yêu thích thời trang, trong vài năm trở lại đây Singapore đã trở thành một điểm đến quen thuộc đối với du khách Việt Nam.

SingaporeGP. Ảnh: Internet

Dựa trên nền tảng du lịch thuận tiện đó, Singapore GP trở thành một trong những chặng đua dễ tiếp cận nhất đối với khán giả Việt Nam trong toàn bộ hệ thống thi đấu F1 (cùng với Malaysian GP). Tuy nhiên, mặc dù đã là một điểm du lịch quen thuộc đối với du khách Việt Nam thì việc theo dõi một chặng đua F1 lại có những đặc thù riêng.

Vé máy bay

Từ Việt Nam có rất nhiều các hãng hàng không châu Á có đường bay tới Singapore, chẳng hạn như Cathay Pacific Airways, Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Tiger Airways... với giá vé tương đối rẻ (trên thực tế thì nếu khéo mua, giá vé bay khứ hồi từ TPHCM hoặc Hà Nội đi Singapore thậm chí còn rẻ hơn vé máy bay một chiều từ TPHCM ra Hà Nội). Hãy liên hệ với các đại lý bán vé máy bay hoặc truy cập website của các hãng hàng không để tìm hiểu chi tiết về giá vé và đặc biệt là tìm kiếm các ưu đãi với giá vé rẻ bất ngờ.

Đặt vé xem F1

Vào thời điểm một tuần trước khi cuộc đua chính thức bắt đầu, Singapore GP đã gần như “cháy vé”, với hơn 95% lượng vé đã được bán hết veo. Tuy nhiên, cũng như hầu hết các sự kiện có quy mô lớn khác, chắc chắn ban tổ chức vẫn sẽ có vé bổ sung.

Để bảo đảm chắc chắn có được tấm vé đến tham dự Singapore GP, người hâm mộ tại Việt Nam nên sớm đặt chỗ thông qua website chính thức của chặng đua tại www.singaporegp.sg, hoặc website chính thức của F1 GP tại www.formula1.com. Cách đơn giản hơn là tìm đến các đại lý lữ hành tại Việt Nam có tuyến du lịch Singapore. Điều thuận tiện khi mua vé tại các công ty lữ hành là ở chỗ bạn sẽ nhận được dịch vụ trọn gói mà không phải quá lo lắng đến các vấn đề chi tiết.

Đi lại tại Singapore

Phương tiện giao thông công cộng của Singapore khá đa dạng, gồm taxi, MRT (tàu điện ngầm) và xe buýt.

Trong số đó, taxi không phải là lựa chọn tốt khi đi lại ở Singapore đối với du khách “bình dân”, bởi chúng quá đắt và dịch vụ cũng không đa dạng như tại Việt Nam. Xe buýt thuận tiện hơn nhiều, nhưng hệ thống làm việc khá phức tạp và có thể khiến một số du khách lúng túng. Singapore có một số dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái, nhưng chúng cũng không hề rẻ.

Phương tiện giao thông nhanh, an toàn và rẻ nhất tại Singapore chính là MRT (tàu điện ngầm). Từ sân bay quốc tế Changi, cứ mỗi 12 phút lại có một chuyến MRT đi vào thành phố. Thời gian tính từ lúc khởi hành đến khi tàu dừng tại nhà ga City Hall chỉ mất 27 phút. Chỉ cần một chiếc thẻ MRT, du khách có thể đi tới hầu như mọi địa điểm đáng chú ý nhất tại thành phố này. Khi đã ở trong các khu trung tâm, đi bộ không phải là ý tưởng tồi, bởi đơn giản là Singapore có diện tích rất nhỏ (chỉ bằng khoảng 1/3 so với diện tích TPHCM).

Khách sạn

Singapore có đủ mọi loại khách sạn để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của du khách, từ hạng siêu sang có giá phòng mỗi đêm lên tới hàng chục ngàn USD cho tới hạng bình dân có mức giá rẻ tương đương với Việt Nam. Nếu chưa thông thạo thành phố này, cách tốt nhất để du khách được bảo đảm một chỗ trú ngụ hợp lý trong thời gian theo dõi chặng đua là tìm hiểu và đặt chỗ thông qua một đại lý lữ hành.

Nếu tự tìm khách sạn, du khách nên tìm kiếm và đặt chỗ trước thông qua các website du lịch. Để tiết kiệm chi phí, du khách nên chọn các khu vực ở xa trung tâm, nhưng gần các ga MRT để có thể đi lại dễ dàng.

Báo Thể thao TPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới