NAM GIỚI » Cấm nữ

Thu nhập của các tay đua F1: Mỗi cái nhấn ga là cả triệu USD

Thứ tư, 20/07/2011 11:00

Những ngôi biệt thự ở Monaco và những tài khoản ngân hàng với số dư cao hơn GDP của một vài nước nhỏ. Chào mừng các bạn đến với cuộc sống vương giả của các tay đua công thức I!

Khi mùa giải F1 tạm nghỉ giữa các chặng đua cũng là lúc những Fernando Alonso hay Lewis Hamilton hưởng thụ những thú vui của bậc đại gia. Với tiềm lực tài chính dồi dào của mình, họ thay xe như thay áo, du lịch khắp thế giới như đi chợ. Mọi sinh hoạt hàng ngày của họ đều trở nên đơn giản như thò tay vào túi lấy đồ.

Chiếc Ferrari của Fernando Alonso - Ảnh Getty

Theo ước tính của Forbes, Alonso hiện đang đứng thứ 11 trong danh sách những ngôi sao thể thao có thu nhập hàng năm cao nhất. Anh cũng là tay đua công thức I sở hữu mức lương cao nhất hiện nay, con số đó là 45 triệu đôla/năm, gần gấp đôi so với người thứ nhì là Lewis Hamilton (24 triệu) và 150 lần (!) so với Sergio Perez (300.000) của đội Sauber, người có mức thu nhập thấp nhất. Vậy tại sao lại có sự khác biệt lớn đến như vậy?

Đó đương nhiên không phải là sự khác biệt về trình độ, vì không thể nhìn vào mức thu nhập của họ mà nói Alonso giỏi gấp đôi Hamilton. Hay đến như Sebastian Vettel, nhà vô địch thế giới năm 2010, cũng “chỉ” kiếm 16 triệu đôla/năm. Câu trả lời nằm ở yếu tố thương hiệu. Từng hai lần vô địch thế giới, tên tuổi của Alonso đã nổi tiếng khắp toàn cầu, đem lại cho anh những hợp đồng quảng cáo béo bở. Ferrari đương nhiên cũng hưởng lợi không nhỏ từ việc kinh doanh bản quyền hình ảnh của tay đua người Tây Ban Nha. Mặt khác, Vettel dù đã bước lên đỉnh cao của F1 nhưng tên tuổi của anh vẫn chưa tạo được sức hút lớn như người đàn anh.

Cũng chả trách tại sao Michael Schumacher lại từ bỏ ý định giải nghệ để quay lại với F1, vì cái thương hiệu bảy lần vô địch thế giới của anh vẫn khiến đội đua Mercedes và các thương hiệu khác sẵn sàng bỏ ra tới 20 triệu đôla/năm để đón anh trở lại và khai thác hình ảnh, dù huyền thoại người Đức đã qua thời kì đỉnh cao.

Top 10 thu nhập hàng năm của F1:

1. Fernando (Alonso Ferrari) 45 triệu USD

2. Lewis Hamilton (McLaren) 24 triệu USD

3. M. Schumacher (Mercedes) 20 triệu USD

4. Felipe Massa (Ferrari) 17,7 triệu USD

5. Sebastian Vettel (Red Bull) 16 triệu USD

6. Jenson Button (McLaren) 11 triệu USD

7. Nico Rosberg (Mercedes) 10 triệu USD

8. Mark Webber (Red Bull) 8 triệu USD

9. R. Barrichello (Williams) 6,2 triệu USD

10. Jarno Trulli (Lotus) 3,8 triệu USD

Tinthethao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới