NAM GIỚI » Cấm nữ

Vettel lạc quan về chức vô địch F1 - 2011

Thứ bảy, 10/09/2011 08:48

Tay đua người Đức của Red Bull đã tỏ ra thận trọng trước những chặng còn lại của mùa giải năm nay. Vettel bảo anh vẫn chưa thể chắc chắn vô địch mùa đua xe F1 năm nay.

Ngay trước thềm GP Bỉ, đồng đội của Vettel ở Red Bull, Mark Webber, nói rằng tay đua người Đức sẽ không thể thống trị đường đua tốc độ trong mùa thi đấu năm nay. Phát biểu của Webber được đưa ra sau khi Vettel chỉ vô địch một chặng trong 5 chặng liên tiếp từ 7 đến 11.

Vettel đang độc chiếm ngôi đầu bảng sau 12 chặng - Ảnh Getty

Không hiểu có phải tuyên bố của tay đua người Australia khiến Vettel "tự ái" hay không mà ngay chặng 12 ĐKVĐ thế giới lập tức khẳng định sức mạnh của mình. Vettel về nhất ở GP Bỉ, vượt mặt chính người đồng đội của anh là Webber (về thứ 2 chặng này). Đó là lần thứ 17 Vettel vô địch chặng và là lần thứ 30 anh xuất hiện trên bục podium (dành cho 3 tay đua dẫn đầu mỗi chặng).

Đó cũng là chức vô địch chặng thứ 7 của Vettel trong mùa giải này sau 12 chặng đấu. Tỷ lệ chiến thắng của "Schumacher mới" đạt 58%. Năm trước, dù vô địch nhưng sau 19 chặng đua, Vettel cũng chỉ về nhất có 5 lần. Chưa bao giờ trong sự nghiệp của mình, tay đua người Đức chiến thắng nhiều như mùa này. Hiện Vettel độc chiếm ngôi đầu bảng với 269 điểm sau 12 chặng, hơn người theo sát nhất và cũng chính là đồng đội của anh ở Red Bull Mark Webber (167 điểm) tới 92 điểm và hơn cựu VĐTG Fernando Alonso của Ferrari (157 điểm) xếp thứ 3 tới 102 điểm.

Phía trước các tay đua chỉ còn 7 chặng nữa. Với lợi thế điểm số hiện nay, Vettel được phép thất bại trong 3/7 chặng còn lại mà vẫn có thể cầm chắc ngôi vô địch. Cuối tuần này các tay đua sẽ tranh tài trên đường đua Monza trong khuôn khổ GP Italia. Vettel từng 4 lần tham dự GP Italia và đã một lần vô địch vào tháng 9/2008. Nhưng khi ấy anh khoác áo đội Toro Rosso.

Tay đua 24 tuổi đang hướng đến danh hiệu vô địch GP Italia lần thứ 2 trong sự nghiệp. Lợi thế nắm giữ trong tay cực lớn nhưng Vettel vẫn tỏ ra khiêm tốn. "Tôi biết mình đang có lợi thế, nhưng cuộc đua vẫn còn bỏ ngỏ. Hãy còn quá sớm để nói ai sẽ đăng quang vào cuối mùa. Vẫn còn 7 chặng đua nữa và mọi chuyện có thể xảy ra. Những gì diễn ra ở mùa giải trước đã cho chúng ta thấy diễn biến khó lường của cuộc đua. Mọi chuyện thay đổi nhanh chóng ở những chặng cuối cùng".

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới