NAM GIỚI » Cấm nữ

Vettel lần thứ sáu lên ngôi trong mùa giải 2011

Thứ hai, 27/06/2011 08:19

Sebastian Vettel tiếp tục chứng tỏ anh là độc cô cầu bại trên đấu trường F1 trong mùa giải 2011 khi tiếp tục giành pole và bảo toàn chiến thắng.

Chiến thắng vừa qua tại Valencia đã là lần thứ sáu mà Sebastian Vettel đứng trên bục cao nhất trong bảy chặng đua đầu tiên của mùa giải này. Sức mạnh của chiếc RB7 cùng khả năng cầm lái tuyệt vời đã giúp “tiểu Schumi” vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại.

Sebastian Vettel ngay lập tức chứng tỏ sức mạnh khi giữ vững vị thế dẫn đầu và ngày càng kéo giãn khoảng cách cùng những tay đua bám đuổi bằng một tốc độ không thể cản nổi. Chiếc RB7 đã vận hành rất trơn tru và không gặp phải bất kì vấn đề nào để cùng Vettel đi đến chiến thắng một cách nhẹ nhàng. Tâm điểm trong chặng đau vừa qua không phải nằm ở sức mạnh của Vettel mà ở cuộc cạnh tranh cho vị trí số hai giữa Mark webber và Fernando Alonso. Cả hai tay đua đã bám đuổi và liên tiếp vượt mặt nhau trong suốt chặng đua. Nhưng đến thời điềm cuối chặng, Webber đã đánh mất vị thế vào tay đối thủ sau lần vào pit thứ ba và chấp nhận về đích ở vị trí thứ ba, sau tay đua người Tây Ban Nha. Các tay đua về đích tiếp theo lần lượt là Lewis Hamilton, Felipe Massa và nhà vô địch năm 2009 Jensen Button. Hamilton cán đích chỉ hơn Massa vài giây nhưng lại thua kém Vettel đến 46.1 giây và đành tâm phục khẩu hpu5c chấp nhận chiến thắng của đối thủ. Với 25 điểm có được từ chiến thắng tại Valencia, Sebastian Vettel đã có 186 điểm và tiếp tục đào sâu cách biệt so với những tay đua đang bám đuổi. Jensen Button cùng Webber xếp tiếp theo với cùng 109 điểm, Hamilton sở hữu 109 điểm trong khi Alonso khá khiêm tốn với 87 điểm.

Tinthethao