NAM GIỚI » Cấm nữ

Williams vẫn nuôi “giấc mơ không có thật”

Chủ nhật, 07/08/2011 13:29

4 điểm có được từ đầu mùa là một thành tích không thể kém hơn nhưng xem ra ý chí chiến đấu của Williams vẫn rất dạt dào.

Ông chủ đội đua Williams, ông Adam Parr, thừa nhận rằng không có thành viên nào trong đội đua này từ bỏ ước mơ cạnh tranh chức vô địch mùa giải F1 2011.

Mặc dù tình thế hiện tại của đội đua này phải nói đang lâm vào tình trạng bi đát hơn bao giờ hết khi cố gắng hết sức để có được một vị trí ổn hơn trên bảng xếp hạng nhưng không thể.

Năm nay cũng phải nói là một năm tồi tệ của Williams khi họ có một khởi đầu đáng thất vọng với 1 điểm giành được trong 5 chặng đầu tiên.

Từ sau đó, chỉ một lần Williams có tay đua lọt vào top 10 và hai cơ hội khác cho vị trí thứ 9 tại Monaco và Canada.

“Một nửa của mùa giải đã trôi qua nhưng chúng tôi vẫn sẽ phải cố gắng hết mình. Chúng tôi chưa từ bỏ và sẽ tiếp tục làm rất cả những có thể từ nay đến cuối mùa giải. Đó là tất cả những gì tôi muốn nói”, ông Adam Parr khẳng định.

Khi được hỏi về việc tại sao đội đua Williams không lên kế hoạch chuẩn bị cho một chiếc xe đua mùa giải 2012 hơn là tập trung vào mùa giải 2011 khó có thể bứt phá, ông Adam Parr cho biết thêm:

"Chúng tôi sẽ không từ bỏ dù tình hình hiện tại có nhiều khó khăn. Chắc chắn đội đua sẽ chiến đấu đến cùng. Còn trong tương lai, Williams sẽ kết hợp với Renault năm tới để cho ra đời xe đua với động cơ mới và đón nhận một số thành viên mới. Tôi cho rằng mọi người đang cần một sự thay đổi”.

Tinh thần chiến đấu của Williams là rất đáng ghi nhận trước tình hình khó khăn hiện tại. Nhưng không phải lúc nào tinh thần cũng quyết định tất cả bởi các đội đua muốn chiến thắng cần có một sự hỗ trợ mạnh mẽ phía sau lưng.

Đặc biệt, ở F1 – môn thể thao đắt đỏ nhất hành tinh, vấn đề tài chính trợ lực càng vô cùng quan trọng nên Williams có xoay chuyển được tình hình hay không ai cũng có thể thấy rõ là rất khó.

AutoPro
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới