NAM GIỚI » Cấm nữ

Xe đua của Red Bull Racing có độ ổn định cao nhất

Thứ bảy, 20/08/2011 11:21

Với vị trí mà Vettel đang có, không ai dám phủ nhận độ tin cậy của chiếc xe đua RB7.

Xe đua của Red Bull Racing ổn định nhất. Ảnh: Internet

Vettel đang cách người đứng thứ 2 là Webber 85 điểm. Đây là khoảng cách không dễ vượt qua dù cả hai tay đua trên đang chiến đấu trong cùng một đội và sử dụng hai chiếc xe đua như nhau.

Lý giải về sự tỏa sáng của Red Bull Racing từ đầu mủa giải tới nay, nhiều người khẳng định công đầu thuộc về “phù thủy thiết kế” Newey. Ông chính là “cha đẻ” của chiếc xe đua RB7 hiện đang phục vụ cho Red Bull Racing.

So với các đối thủ khác, RB7 thực sự mạnh hơn rất nhiều về cả thiết kế lẫn công nghệ hiện đại, đơn cử như hệ thống KERS. Trong mùa giải năm ngoái, chiếc RB6 gặp khá nhiều trục trặc. Trong khi đó, RB7 lại hoạt động hoàn toàn ổn định từ đầu mùa đến nay.

Chính sự ổn định đó đã giúp Red Bull Racing tiếp tục giữ vững vị trí hiện tại. Nếu tiếp tục duy trì phong độ đó cho đến hết mùa giải, Red Bull Racing sẽ là đội đầu tiên trong lịch sử F1 hoàn thành tất cả các chặng đua mà không gặp bất kì vấn đề gì với xe đua.

Ngạc nhiên hơn, đội đua có xe đua ổn định thứ hai lại là Sauber chứ không phải các đại gia Ferrari, McLaren hay Mercedes GP. Thay vào đó, McLaren, Ferrari, Force India, Toro Rosso và Virgin Racing là những đội có xe đua ổn định thứ 3.

Đội có xe đua tồi nhất chính là Williams với vị trí thứ 7 và Team Lotus đứng thứ 8.

AutoPro
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới