NAM GIỚI » NAM GIỚI

Cúp truyền hình TP.HCM: Thành công có “sạn” của Vinamit

Thứ ba, 26/04/2011 09:56

Chặng thi đấu thứ 5 của Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM lần 23 - 2011 vòng quanh TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra vô cùng hào hứng sáng 25-4. Nhưng...

Các tay đua nỗ lực thi đấu

Đây là chặng thi đấu ngắn với lộ trình chỉ 72 km nên ngay từ khi xuất phát các tay đua đã có nhiều đợt tấn công quyết liệt khiến đoàn đua liên tục bị chia thành nhiều toán nhỏ. Đội Vinamit đã có ngày thi đấu rất thành công khi hai tay đua Võ Thanh Phong và Huỳnh Mai Duy đã thay nhau giành chiến thắng ở hai lần chinh phục đỉnh đèo Lương Sơn để áp sát tay đua Nguyễn Văn Tài (Domesco Đồng Tháp) trong cuộc đua giành chiếc Áo đỏ Vua leo núi với cùng 3 điểm.

Trong khi đó, tại đích đến tay đua Nguyễn Quốc Dũng (Vinamit) đã tung nước rút để giành chiến thắng với thời gian 1 giờ 44 phút 10 giây, hơn tay đua đang giữ Áo vàng tổng sắp Trịnh Đức Tâm (Đống Đa Hà Nội) đến 23 giây. Nhờ đó, Quốc Dũng đã "xé" Áo vàng từ tay Đức Tâm (tổng thời gian 15 giờ 59 phút 39 giây) với tổng thời gian 15 giờ 59 phút 27 giây.

Quốc Dũng (trái - số 13) núp gió xe mô tô truyền hình rút về đích

Nhưng chiến thắng của Vinamit không có được niềm vui trọn vẹn vì hành động thiếu tinh thần thể thao của Mai Duy. Cụ thể, Mai Duy đã đánh Lưu Nguyễn Thanh Nhân (Bảo vệ thực vật Sài Gòn 2) trên đường đua và bị trọng tài phạt trừ 1 phút vào thành tích và 1 triệu đồng. Thêm vào đó, việc Quốc Dũng “núp gió” xe mô-tô truyền hình để về đích cũng gây nhiều tranh cãi nhưng không đội nào khiếu kiện lên trọng tài.

Tổng trọng tài Nguyễn Ngọc Vũ cho biết: “Mai Duy bị phạt vì đánh Thanh Nhân khi đoàn đua vừa xuất phát. Hành động này đã được các trọng tài chứng kiến tận mắt”.

Một tại nạn nhỏ đã xảy khi cách đích gần 300m, các tay đua của nhóm thứ 2 đang tăng tốc về đích bị vướng vào nhau. Hậu quả khoảng 5 tay đua bị té và xây sát nhẹ.

Tuổi Trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới