NAM GIỚI » Môn khác

Abramovich hỗ trợ nữ hoàng nhảy sào Nga

Thứ sáu, 25/03/2011 10:48

Ông chủ giàu có của Chelsea không đắn đo trước lời kêu gọi giúp đỡ về tài chính của Yelena Isinbayeva.

Đầu tuần này Isinbayeva bắt đầu tập luyện cùng HLV mới Yevgeny Trofimov trên một sân vận động ở thành phố Volgograd. Tuy nhiên cơ sở vật chất tại đây không đáp ứng các đòi hỏi cần thiết đảm bảo cho việc tập luyện.

"Isinbayeva tin rằng mọi việc sẽ được giải quyết ổn thỏa nếu Abramovich giúp đỡ. Cô ấy vì thế đã liên hệ với tỷ phú, đề nghị ông ấy hỗ trợ cải tạo sân vận động. Abramovich ngay lập tức đồng ý", hãng tin RIA Novosti dẫn lời Trofimov.

Isinbayeva là một niềm tự hào của thể thao Nga.

HLV này nói thêm rằng sau khi nhận lời giúp đỡ Isinbayeva, Abramovich đã cử người đến Volgograd để đo đạc, làm các dự toán cần thiết cho việc cải tạo sân tập luyện của nữ hoàng nhảy sào.

Trước khi làm việc với HLV Trofimov, Isinbayeva là học trò của vị chuyên gia nổi tiếng của thể thao Liên Xô cũ Vitaly Petrov suốt sáu năm. Ông này từng huấn luyện cho Sergei Bubka, huyền thoại nhảy sào nam từng lập 35 kỷ lục thế giới.

Tuy nhiên, sau thất bại ở giải vô địch thế giới trong nhà tại Qatar hồi tháng 3/2010 - lý do khiến cô nghỉ thi đấu một năm, và thành tích không thuyết phục 4,81 mét ở giải Russian Winter Meeting mới đây, Isinbayeva quyết định thay HLV. Trofimov được kỳ vọng sẽ giúp cô hiện thực hóa mục tiêu lần thứ ba liên tiếp đoạt HC vàng Olympic sau hai lần trước ở Athens 2004 và Bắc Kinh 2008.

Tinthethao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới