NAM GIỚI » Môn khác

Andy Schleck không quên

Thứ sáu, 01/07/2011 09:58

Sau 2 năm liên tiếp xếp thứ nhì, sau Alberto Contador, tại Tour de France, Andy Schleck hy vọng có thể lật đổ cua-rơ người Tây Ban Nha ở giải năm nay, sẽ bắt đầu vào ngày mai (2/7).

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của giới báo chí mới đây, Schleck cho biết việc Contador được tham dự Tour de France 2011 dù đang chờ đợi kết quả xét xử của Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS) đã giúp anh nhẹ bớt gánh nặng của sức ép. Cua-rơ người Luxembourg này nói: “Người ta sẽ bớt chú ý đến tôi hơn, ít nhất là bằng với Contador, bởi không ai biết tình trạng thể lực của anh ấy như thế nào sau khi đã nỗ lực để giành chiến thắng ở Giro d’Italia. Tôi hài lòng với sự hiện diện của Contador còn vì một lý do khác: tôi muốn thắng anh ấy. Tôi muốn thách thức, muốn đối đầu trực tiếp với anh ấy”. Để thực hiện được điều này, Schleck đã luyện tập rất nhiều trong thời gian gần đây và kết quả là cơ bắp chân của anh đã tăng lên thấy rõ. Anh cho biết: “Tôi luyện tập thể hình rất nhiều để gia tăng sức mạnh ở đôi chân của mình. Trước đây, tôi vẫn luôn tập thể hình, nhưng chưa bao giờ chú tâm luyện tập một cách đặc biệt như lần này. Tôi luyện tập ngay khi thức dậy mỗi sáng”.

Dù vậy, có người vẫn trách anh là không tập trung tất cả vào việc chuẩn bị cho Tour de France khi lãng phí thời gian vào việc thành lập đội xe đạp Leopardo-Trek hồi cuối năm 2010. Tuy nhiên, Schleck cho rằng điều này là cần thiết cho mục tiêu chiến thắng của anh: “Tôi có một đội xe đạp hoàn toàn đúng như tôi mong muốn cho Tour de France. Đó là một nhóm những người bạn muốn liên kết với nhau. Không chắc rằng sự thành lập đội xe này làm hao tốn năng lượng của tôi. Ngoài ra, không phải tôi là người đứng ra thương lượng hợp đồng tài trợ với Mercedes. Cũng không phải là người kiếm cái tên Leopard cho đội. Cần phải kết thúc những suy nghĩ cho rằng đội xe này được thành lập bởi anh em Schleck hoặc chỉ phục vụ cho chúng tôi”.

Một trong những ưu điểm của Schleck là sự trầm tĩnh. Điều này đã được anh thể hiện qua cách đối phó với chứng mất ngủ. Schleck cho biết: “Tôi không bao giờ ngủ ngon như một em bé. Vấn đề của những người mất ngủ là bị ám ảnh bởi sự căng thẳng vì không ngủ được. Nếu không ngủ được, tôi nằm yên trên giường và tự nhủ rằng ít nhất là tôi đang hồi phục thể lực. Vào buổi sáng hôm sau, có thể tôi có đôi mắt mệt mỏi, nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến khả năng đạp xe của bạn”. Đến với Tour de France năm nay, Schleck còn có thêm động cơ vì muốn “phục thù” Contador về việc cua-rơ này đã không chờ đợi trong lúc xe anh tuột sên. Schleck nhắc lại sự việc này: “Vào hôm sau, Contador đã đến xin lỗi tôi. Tôi nói với anh ta bằng tiếng Anh: tôi tha thứ, nhưng tôi không quên. Tôi nghĩ rằng anh ta hiểu tôi muốn nói gì”.

TTTPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới