NAM GIỚI » Môn khác

Azerbaijan dùng 9 triệu USD mua 2 huy chương vàng Olympic?

Thứ bảy, 24/09/2011 10:03

Hãng tin BBC đã đưa thông tin gây chấn động làng thể thao thế giới, về việc các quan chức Olympic nhận số tiền hối lộ 9 triệu USD từ phía Azerbaijan và hứa dàn xếp cho đất nước này đoạt hai HCV môn quyền anh ở Olympic London 2012.

Nhân vật chủ chốt của vụ hối lộ trên là giám đốc điều hành các trận đấu quyền anh thế giới (WSB) Ivan Khodabakhsh. Ông này đã đứng ra thỏa thuận bí mật với Chính phủ Azerbaijan, sau đó liên hệ với Hiệp hội Quyền anh nghiệp dư thế giới (AIBA) để đảm bảo cho Azerbaijan có HCV.

Các huy chương tại Olympic London đang được rao bán ngang nhiên. Ảnh: Internet

Người đứng ra tố giác vụ việc trên nói với BBC: “Khodabakhsh đã đảm bảo với Azerbaijan là họ sẽ nhận được hai chiếc HCV tại London, nhưng đổi lại họ phải bí mật trả hàng triệu USD. Thật đáng sợ khi những chiếc huy chương được ngang nhiên rao bán”. Ngoài ra BBC cũng phát hiện các bức email trao đổi qua lại giữa Khodabakhsh với giám đốc điều hành AIBA Ho Kim và một nhân vật cao cấp trong Chính phủ Azerbaijan với nội dung: “Xin hãy chuyển tiền đầu tư sớm nhất có thể vào tài khoản của WSB America”.

Chính các quan chức của AIBA đã lên tiếng xác nhận có nhận tiền từ Azerbaijan nhưng lại phủ nhận việc hối lộ, mà chỉ nói rằng đó là số tiền từ những nhà đầu tư kinh doanh. Đồng thời chủ tịch AIBA Wu Ching Kuo đã hứa sẽ cho điều tra sự việc này và có những biện pháp trừng trị thích đáng nếu tìm được chứng cứ rõ ràng.

Trong khi đó, Khodabakhsh đã chối bỏ cáo buộc, cho rằng những lời tố cáo đó đều là dối trá, vu khống. Khodabakhsh nói: “Tôi chưa bao giờ đề cập việc bán hai HCV cho Azerbaijan”.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới