NAM GIỚI » Môn khác

Bà lão 92 tuổi phá kỷ lục marathon!

Thứ bảy, 09/04/2011 11:13

Hôm 7-4, bà lão 92 tuổi người Anh Gladys Murrill đã được sách kỷ lục Guinness công nhận là người phụ nữ lớn tuổi nhất hoàn tất đường chạy marathon (khoảng 42km).

Bà Murrill vẫy chào người hâm mộ sau khi hoàn thành cuộc đua - Ảnh: Daily Mail

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Daily Mail (Anh) sau khi hoàn tất cuộc đua, bà Murrill cho biết bà muốn gửi đến mọi người lời khuyên là muốn sống lâu và sống khỏe phải thường xuyên rèn luyện thân thể. Bà Murrill nói: “Hãy đi bộ hoặc chạy bộ. Tôi thích đi bộ vì có thể ngừng ở dọc đường để ngửi mùi thơm của hoa hồng...”.

Bà Murrill được biết với biệt danh “đấu sĩ”, là người thích hoạt động, chơi giỏi nhiều môn thể thao cảm giác mạnh như lái máy bay, đi bộ qua sa mạc và cưỡi ngựa. Mãi đến năm 2004 bà Murrill mới đến với điền kinh và bắt đầu tham dự cuộc đua marathon đầu tiên khi đã bước sang tuổi 86. Để rèn luyện, mỗi sáng bà đi bộ đều đặn vài dặm ở khu vực gần nhà và ăn uống điều độ.

Giải marathon Honolulu diễn ra tổng cộng bảy lần và bà Murrill đã năm lần góp mặt. Hai lần bà không tham dự giải trước đó đều do gặp phải sự cố ngoài ý muốn như vào năm 2008, người chồng đầu gối tay ấp với bà suốt 69 năm qua đời nên bà quyết định không tham dự cuộc đua. Đến năm 2009, bà bị đau dạ dày nên phải bỏ cuộc giữa chừng.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới