NAM GIỚI » Môn khác

Bất chấp đội nào thắng, American Airlines vẫn hốt đậm

Thứ ba, 31/05/2011 08:31

Hướng đến trận chung kết NBA giữa hai đại diện miền Đông và miền Tây nước Mỹ, chắc chắn cái tên American Airlines sẽ được thấy rất nhiều trong những ngày tới đây.

Hai đội bóng đã xuất sắc hơn cả trong những trận Play-off là Dallas Mavericks và Miami Heat đã giành quyền vào chơi trận chung kết NBA. Dirk Nowitzki với vai trò là ngôi sao sáng nhất Mavericks có nhiệm vụ dẫn dắt các đồng đội của mình đối đầu cùng LeBron James và Heat.

Nhưng tạm gác qua một bên những dự đoán về kết quả của trận đấu sắp tới bởi cho dù ai thắng cuộc, kẻ được lợi nhất vẫn là American Airlines, hãng hàng không hàng đầu nước Mỹ. Cả hai đội bóng góp mặt trong trận chung kết sắp tới đều là những đội ít nhiều có liên quan đến những hoạt động tài trợ thể thao của American Airlines. Cụ thể hơn, American Airlines đang là chủ sỡ hữu những cái tên sân vận động của hai đội bóng nói trên. Sân đấu của Mavericks với tên gọi American Airlines Center trong khi sân đấu của Heat có tên là American Airlines Arena. Sở dĩ có chuyện này là bởi American Airlines đã mua quyền đặt tên cho những sân vận động này cả thập kỉ trước. Theo những con số mà báo chí lúc đó cung cấp, American Airlines cũng không phủ nhận hay khẳng định điều gì, thỏa thuận giữa hãng hàng không này và Dallas lên đến 195 triệu USD trong vòng 30 năm trong khi với Miami là 42 triệu USD trong 20 năm. Thêm vào đó, sẽ có hàng chục nghìn lượt cổ động viên sẽ theo chân hai đội bóng trong suốt 7 trận đấu sắp tới và dĩ nhiên, họ sẽ phải mua vé máy bay để di chuyển. Chính vì thế, American Airlines lại “hốt đậm” với số lượng vé sẽ bán ra trong thời gian tới.

Tinthethao