NAM GIỚI » Môn khác

Bơi lội thế giới: Wang Shun phá kỷ lục châu Á

Thứ bảy, 24/09/2011 09:56

Kình ngư 17 tuổi Wang Shun đã phá vỡ kỷ lục châu Á ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân với thời gian 4 phút 11 giây 61 tại giải vô địch bơi lội Trung Quốc vào ngày 23-9.

Từ trước đến giờ, cái tên Wang Shun vốn rất xa lạ trong làng bơi lội Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Thế nhưng mới đây kình ngư 17 tuổi này đã gây sốc cho tất cả mọi nguời khi về nhất ở nội dung 400m bơi hỗn hợp cá nhân nam với thời gian 4 phút 11 giây 61 để giành huy chương vàng và vượt qua kỷ lục châu Á do người đồng hương Wang Chengxiang lập nên cách đây 5 tháng với thành tích 4 phút 11 giây 49.

Wang Shun đang nổi lên như ngôi sao bơi lội hàng đầu châu Á. Ảnh: Internet

Trả lời phỏng vấn của Hãng tin Tân Hoa xã sau khi nhận huy chương, Wang Shun cho biết: "Trước khi tham dự giải đấu này, tôi không nghĩ mình có thể phá vỡ kỷ lục châu Á. Tôi chỉ muốn cố gắng để cải thiện thành tích của bản thân. Nhưng dù sao tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc với thành tích này và sẽ cố gắng nhiều hơn nữa ở các giải quốc tế trong thời gian tới".

Được biết giải vô địch bơi lội Trung Quốc sẽ diễn ra 6 ngày, kết thúc vào ngày 26-9. Ở giải đấu này, hàng trăm VĐV sẽ tham gia tranh tài để cạnh tranh 38 bộ huy chương. Đây được xem như giải đấu để Trung Quốc kiểm tra và lựa chọn các VĐV cử đi tham dự giải World Cup bơi lội diễn ra ở Singapore trong hai ngày 4 và 5-11.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới