NAM GIỚI » Môn khác

Bolt sẽ có mặt ở Stockholm

Thứ năm, 14/07/2011 14:51

Chương trình thi đấu của Usain Bolt trong năm nay đã thay đổi đôi chút khi anh quyết định tham gia nội dung 200m ở DN Galan diễn ra vào ngày 29/7 tới tại Stockholm.

Chương trình thi đấu của Usain Bolt trong năm nay đã thay đổi đôi chút khi anh quyết định tham gia nội dung 200m ở DN Galan - một trong những giải của Diamond League - diễn ra vào ngày 29/7 tới tại Stockholm, nơi anh chưa hề biết đến chiến thắng.

Từ đầu năm 2008 cho đến nay, Bolt chỉ thất bại có 2 lần và cả hai lần đó đều xảy ra tại Stockholm’s Stadion - sân vận động từng là nơi diễn ra các cuộc tranh tài điền kinh của Olympic 1912. Thất bại đầu tiên của Bolt ở đây diễn ra trong cuộc đua 100m năm 2008. Lúc đó, Asafa Powell đã vượt qua anh để về nhất. Thất bại thứ nhì diễn ra vào tháng 8/2010, cũng ở cự ly 100m, khi VĐV Mỹ Tyson Gay về đích đầu tiên. Vì vậy, hồi đầu năm nay, khi những người thân cận của Bolt cho biết chương trình thi đấu của anh không có cuộc đua ở Stockholm, nhiều người cho rằng Bolt không muốn trở lại địa điểm xui xẻo này. Tuy nhiên, vào đầu tuần này, Bolt thông báo là anh sẽ có mặt tại cuộc đua ở thủ đô của Thụy Điển: “Tôi sẽ trở lại Stockholm và sẽ không thua nữa”. Giám đốc Rajne Soderberg của DN Galan hẳn nhiên rất hài lòng về điều này. Ông cho biết: “Bolt chưa bao giờ thắng ở một nội dung cá nhân tại Stockholm. Một trong những động cơ để Bolt đến đây là để chứng minh rằng anh ấy có thể chiến thắng ở Stockholm”.

Thực tế, nguyên nhân của sự thay đổi này là những thuận lợi hứa hẹn cho Bolt tại cuộc đua 200m ở Stockholm. Thứ nhất, Gay sẽ vắng mặt ở đó vì bị chấn thương. Bolt cũng không ngại sự cạnh tranh của Powell vì người đồng hương này chỉ tham dự cự ly 100m. Thứ hai, Bolt không có nguy cơ thất bại ở cự ly mà anh chưa lần nào thua trong 15 lần tham dự đoạt đua chung kết kể từ 2007. Đó cũng sẽ là cơ hội để anh hạ thấp thời gian chạy trước khi đến Giải vô địch thế giới vào cuối tháng 8. Bolt có thể chạy nhanh hơn so với cuộc tranh tài tại Oslo (19”86) hay ở Paris hồi cuối tuần qua (20”03).

Ở cuộc đua tại Paris, anh suýt bỏ cuộc vị bị viêm họng. Ban tổ chức đã cho anh được miễn không tham dự cuộc giới thiệu những ngôi sao tham dự giải và đã định soạn một thông báo về sự rút lui của mình. Tuy nhiên, Bolt đã quyết định tham dự và cuộc đua chỉ còn một trở ngại về kỹ thuật: do trục trặc ở hệ thống micro, cuộc đua 200m bị trì hoãn đến 14 phút. Điều này có thể đã tạo ảnh hưởng khiến Bolt không thể chạy dưới 20” như anh và các khán giả mong muốn, dù anh vẫn chiến thắng. Bolt cho biết: “Trong khi đua, tôi không cảm thấy bùng nổ như trong lúc khởi động”.

TTTPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới