NAM GIỚI » Môn khác

Chặng 1 Giải đua xe đạp ĐBSCL: Tranh cãi danh hiệu áo vàng

Thứ hai, 15/08/2011 02:24

Ban tổ chức và ban trọng tài Giải đua xe đạp ĐBSCL lần 20-năm 2011 đang đấu nhau quyết liệt sau quyết định tước áo vàng chặng 1 của tay đua Trịnh Đức Tâm ngày 14-8.

Sáng 14-8, Giải đua xe đạp ĐBSCL lần 20- Cúp BVTV AN Giang 2011 đã khởi tranh với 30 vòng đua quanh TP Long Xuyên – An Giang, dài 30 km.

Được sự trợ giúp của đồng đội Bùi Minh Thụy, tay đua gốc Hà Nội vừa khoác áo ADC THVL Trịnh Đức Tâm đã về nhất chặng này với thành tích 44 phút, trước tay đua về nhì Định Quốc Việt (Dược Domesco 1) và Bùi Minh Thụy 3 giây.

Trịnh Đức Tâm về nhất chặng đầu của giải...

Trong buổi lễ trao giải được truyền hình trực tiếp, Đức Tâm đã vinh dự được BTC trao chiếc áo vàng. Thế nhưng, ngay trong chiều 14-8, BTC giải bất ngờ ra thông báo số 2 không công nhận thành tích cho Đức Tâm.

...và được trao áo vàng trong chương trình truyền hình trực tiếp

Theo BTC, Tâm chỉ được phép thi đấu trong màu áo của ĐTQG chứ không đủ tư cách thi đấu cho ADC THVL nên không được tính thành tích trong giải này.

Phản đối quyết định của BTC, ban trọng tài cũng ra thông báo giữ nguyên kết quả chặng đua, còn nếu không thì phải cấm Đức Tâm thi đấu tiếp.

Mới diễn ra chặng 1, giải đua xe đạp ĐBSCL lần 20- Cúp BVTV AN Giang 2011 đã vướng scandal.

Phản ứng trước việc này, trưởng đoàn ADC THVL Võ Viết Thanh cho biết: “Việc BTC ra thông báo số 2 mà không trao đổi cùng lãnh đội là không tôn trọng chúng tôi và đưa ADC THVL vào thế bị động khi chỉ còn 4 tay đua. Chúng tôi đã khiếu nại chính thức lên BTC vì trong cuộc họp chuyên môn ngày 13-8, chính BTC đã đồng ý cho Đức Tâm thi đấu trong màu áo của ADC THVL!”.
Ngày 15-8, cuộc đua sẽ tiếp tục với chặng Long Xuyên-Tri Tôn-Rạch Giá dài 120 km.
NLD.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới