NAM GIỚI » Môn khác

Chính thức công bố 43 môn thi đấu SEA Games 26

Thứ năm, 28/07/2011 13:55

Qua nhiều phiên họp căng thẳng, Ủy ban tổ chức Sea Games Indonesia (Inasoc) đã quyết định sẽ 43 môn thi đấu với 540 nội dung có huy chương tại SEA Games 26.

Inasoc còn quyết định tổ chức tất cả các trận đấu bóng đá tại thủ đô Jakarta.

Sân Bung Karno sẽ là nơi tổ chức các trận bóng đá

Phiên họp vừa qua giữa Liên đoàn thể thao ĐNA và Inasoc đã đi tới thống nhất ngày 11/11 là ngày khai mạc SEA Games 26. Đôi bên cũng thống nhất đưa môn Cricket thành môn biểu diễn chứ không cạnh tranh huy chương như cũ. Dù vậy quy mô lần đại hội này vẫn lớn nhất trong lịch sử các lần tổ chức với 540 nội dung thi đấu có huy chương.

Ngoài các môn nằm trong khuôn khổ Olympic như điền kinh, bơi lội, billard& snoorker, rowing, canoeing, bóng đá, cầu lông..., đoàn chủ nhà Indonesia cũng đưa môn võ cổ truyền kempo vào thi đấu. Chưa kể một số môn khác: trượt patin, đua dù lượn, leo tường... Với ưu thế chủ nhà và số vận động viên tham dự đông nhất, Indonesia là ứng viên giành ngôi vô địch toàn đoàn ở kỳ SEA Games 26.

Trong phiên họp trên, Inasoc cũng quyết định chuyển toàn bộ các trận bóng đá về thi đấu tại thủ đô Jakarta. Bởi BTC sân Gelora Sriwijaya (ở thành phố đăng cai Palembang) tuyên bố không thể tổ chức các trận đấu trước Lễ khai mạc tại đây. Còn sân phụ tại Jakabaring lại sử dụng vào việc chuẩn bị công tác diễu hành, biểu diễn trong lễ khai mạc.

Cuối cùng, Inasoc quyết định sẽ đưa các trận đấu diễn ra tại SVĐ quốc gia Gelora Bung Karno tại thủ đô Indonesia. Các trận đấu khác sẽ chuyển qua sân Lebak Bulus - sân lớn thứ hai tại Jakarta có sức chứa 15.000 người. Tại Tiger Cup 2002, Indonesia từng dùng sân Lebak để tổ chức vòng loại với sự có mặt của tuyển Việt Nam.

Song thời gian vừa qua, sân Lebak Bulus không được bảo trì và cải thiện về mặt sân, hệ thống điện, nước trong khu vực sân. Do đó, Inasoc sẽ phải tiêu tốn gần 400.000 USD để chỉnh trang sân Lebak trước khi vòng loại môn bóng đá tại SEA Games 26 diễn ra vào đầu tháng 11.

VnMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới