NAM GIỚI » Môn khác

Cờ vua VN đầu quân cho CLB Thanh Đảo, Trung Quốc

Thứ sáu, 12/08/2011 23:43

Nhận lời mời CLB Thanh Đảo (Trung Quốc), hai kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên đã sang khoác áo CLB này thi đấu ở giải đồng đội nam - nữ các CLB Trung Quốc từ ngày 10 đến 15-8.

Đây là lần thứ hai trong năm 2011 Sơn và Nguyên xuất ngoại đầu quân theo lời mời của CLB Thanh Đảo.

VĐV Thảo Nguyên. Ảnh: Intetnet

Tin từ ban huấn luyện đội tuyển cờ vua VN cho biết ngoài chi phí ăn ở đi lại do phía đối tác đài thọ, theo hợp đồng, nếu thắng một trận Sơn và Nguyên sẽ được thưởng 1.000 USD, hòa 500 USD, còn để thua sẽ không có tiền bồi dưỡng.

Trước đó tháng 4-201,1 Lê Quang Liêm và Hoàng Thị Bảo Trâm cũng từng sang thi đấu cho CLB này.

Giải cờ vua đồng đội nam - nữ các CLB Trung Quốc có 10 CLB tham dự, thi đấu vòng tròn 2 lượt sau 18 vòng đấu. 2 đội xếp cuối sẽ bị xuống hạng dưới, 2 đội đầu của nhóm B sẽ được lên hạng A năm sau. Mỗi vòng đấu gồm 5 bàn (3 nam 2 nữ).

Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Ảnh: Internet

Về ngoại binh, mỗi CLB được phép thuê tối đa 1 VĐV nam và 1 VĐV nữ nước ngoài. Hiện sau 9 vòng (lượt đi) CLB Thanh Đảo tạm xếp hạng 3.

Đối với Trường Sơn, đây được xem là chuyển tập huấn trước khi bước vào đấu trường quan trọng World Cup 2011 khai mạc ngày 26-11 tại Nga. Ngoài ra, những giải mời như thế này cũng giúp các kỳ thủ hàng đầu VN kiếm thêm thu nhập.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới