NAM GIỚI » Môn khác

“Đánh thuê” ở xứ người

Thứ năm, 07/04/2011 09:19

Chưa bao giờ kỳ thủ Lê Quang Liêm bận rộn như thời điểm này.

Trở về nước ngay sau khi khoác áo CLB Werder Bremen dự giải VĐQG Đức, kỳ thủ này lại chuẩn bị tư thế sẵn sàng tới tranh tài tại... Trung Quốc theo một bản hợp đồng ký kết từ trước đó.

Hai năm trước, khi tham dự giải cờ vua Triết Giang mở rộng, Liêm từng khiến giới truyền thông Trung Quốc sửng sốt với ngôi vô địch thuyết phục. Với danh tiếng có được từ thời điểm ấy, cộng thêm hàng loạt thành công giành được hiện tại, không khó hiểu tại sao Liêm được săn đón. Để có được chữ ký của anh, một CLB của Trung Quốc đã phải chấp nhận chi toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại cộng thêm khoản tiền lớn - giống như những gì Werder Bremen từng thực hiện.

Sau Trung Quốc, HLV của Quang Liêm tiết lộ kỳ thủ này sẽ còn một hợp đồng "đánh thuê" nữa tại Pháp. Tất nhiên, giá trị của bản hợp đồng này không hề nhỏ. Nó sẽ mang lại cho Quang Liêm những khoản thu nhập đủ để tái đầu tư vào cuộc sống, sự nghiệp thể thao đỉnh cao của mình.

Nhưng với đông đảo người hâm mộ, hàng loạt bản hợp đồng với các CLB nước ngoài của Quang Liêm còn mang lại nhiều suy ngẫm. Con đường phát triển của kỳ thủ này đang đi đúng hướng. Song nhìn lại, cờ vua Việt Nam hiện có bao nhiêu gương mặt được trọng vọng như Liêm. Chúng ta cần nhiều hơn những đại diện ưu tú như Quang Liêm. Nhưng điều đó sẽ chỉ có được, một khi sự đầu tư dành cho các kỳ thủ tương xứng với tiềm năng lớn mà cờ vua Việt Nam hiện đang sở hữu.

Giadinh.net.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới