NAM GIỚI » Môn khác

Giải Berlin Marathon 2011: Patrick Makau phá kỷ lục thế giới

Thứ hai, 26/09/2011 08:29

VĐV người Kenya Patrick Makau đã phá kỷ lục thế giới nội dung chạy marathon với thời gian 2 giờ 3 phút 38 giây tại giải Berlin Marathon diễn ra tại Đức ngày 25-9.

Patrick Makau ăn mừng sau khi phá kỉ lục thế giới - Ảnh: Reuters

Thành tích đó của Patrick Makau đã vượt qua kỷ lục thế giới 2 giờ 3 phút 59 giây do huyền thoại người Ethiopia Haile Gebrselassie lập nên tại đường chạy này cách đây ba năm. Như vậy, Makau không chỉ lần thứ hai trong sự nghiệp giành chiến thắng ở đường đua danh tiếng này, mà anh còn chính thức trở thành người đàn ông chạy cự ly dài nhanh nhất thế giới.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin AFP sau khi giành chiến thắng, Makau cho biết: "Thật sự tôi cảm thấy không được khỏe cho lắm khi thức dậy vào sáng nay. Nhưng khi bước vào đường chạy, tôi đã hưng phấn hẳn lên. Ở 25km đầu tiên, tôi bắt đầu cảm thấy tôi có thể phá vỡ kỷ lục thế giới và tôi thật sự đã làm được. Đây là một ngày đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi và nếu chúa cho tôi một điều ước nữa, tôi sẽ ước trở thành nhà vô địch Olympic vào năm tới".

Khi Patrick Makau chạm đích đến, bảng điện tử hiện lên thời gian là 2 giờ 3 phút 38 giây - Ảnh: AP

Patrick Makau trên bục nhận HCV ở giải Berlin Marathon 2011 - Ảnh: Getty Images

Trong khi đó ở giải nữ, nhà vô địch thế giới người Kenya Florence Kiplagat đã về đích đầu tiên với thời gian 2 giờ 19 phút 44 giây, về thứ hai là VĐV 39 tuổi người Đức Irina Mikitenko với thành tích 2 giờ 22 phút 18 giây. Còn VĐV vĩ đại người Anh Paula Radcliffe chỉ mới trở lại sau hai năm treo giày đã xuất sắc hoàn thành vị trí thứ ba với thời gian 2 giờ 23 phút 46 giây.

Tuổi trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới