NAM GIỚI » Môn khác

Giải điền kinh SSD League: Usain Bolt và Yohan Blake tỏa sáng

Thứ bảy, 17/09/2011 11:19

Hai VĐV người Jamaica Usain Bolt và Yohan Blake đã tỏa sáng khi lần lượt giành chiến thắng ở hai nội dung "đỉnh" của môn điền kinh là chạy nước rút 100m, 200m.

Tại giải đấu này Usain Bolt chỉ đăng ký tham dự nội dung duy nhất là chạy 100m, dù anh đang là kỷ lục gia thế giới ở cả hai nội dung chạy 100m và 200m. Nguyên nhân là do VĐV 25 tuổi này muốn tập trung để giành lại danh hiệu "vua tốc độ". Bởi trước đó tại Giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra ở Hàn Quốc, Bolt đã để mất chức vô địch nội dung chạy 100m một cách tức tưởi do lỗi phạm quy.

Bolt ăn mừng sau khi giành chiến thắng với thành tích tốt nhất trong năm 2011 - Ảnh: Reuters

Với sự quyết tâm cao như thế nên Bolt xuất sắc giành chiến thắng ở đường chạy này với thời gian 9 giây 76. Đây là thành tích tốt nhất ở nội dung chạy 100m trong năm nay, dù vẫn còn kém khá xa so với kỷ lục thế giới 9 giây 58 mà Bolt đang nắm giữ. Bolt cho biết: "Hôm nay tôi thật sự vui với bản thân mình. Tôi tin tưởng trường hợp phạm quy giống như ở Hàn Quốc sẽ không xảy ra lần này".

Người đồng hương của Bolt là Yohan Blake vốn đang là nhà vô địch thế giới đường chạy 100m nhưng lại đăng ký thi đấu ở nội dung 200m. Dù không phải là nội dung sở trường nhưng Yohan Blake đã khiến mọi người phải ngả mũ thán phục khi cán đích đầu tiên với thành tích 19"26.

Thành tích đó đã vượt qua thời gian 19 giây 32 mà huyền thoại Michael Johnson lập được trước đây và trở thành thành tích nhanh thứ hai trong lịch sử đường chạy này, chỉ kém mỗi kỷ lục thế giới 19 giây 19 mà Bolt đã lập nên tại Giải điền kinh thế giới cách đây hai năm.

Yohan Blake thể hiện cảm xúc sau khi giành chiến thắng đường chạy 200m. Ảnh: Getty

Ngay cả Yohan Blake cũng không tin anh đã làm được điều kỳ diệu đó khi nói với BBC: "Mục tiêu của tôi trong ngày hôm nay chỉ là chạy khoảng 19 giây 5. Tôi chờ đợi mình sẽ chạy nhanh, nhưng lại không dám tin có thể nhanh được như thế này. Trong đó 40m cuối cùng thật điên dại, tôi giống như một con thú lao mình về đích. Khi tôi thấy Usain Bolt chạy 19 giây 40 tại giải vô địch thế giới ở Hàn Quốc cách đây hai tháng, tôi biết tôi có thể nhanh hơn anh ta. Tôi đang trông về phía trước để được so tài với anh ấy vào năm tới".

Chính Usain Bolt cũng cảm thấy "bị đe dọa" với màn trình diễn của Blake. Bolt nói: "Tôi cảm thấy kinh ngạc và sốc khi chứng kiến Blake thi đấu tốt như thế".

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới