NAM GIỚI » Môn khác

Giải điền kinh thế giới 2011: Dayron Robles bị tước HCV do phạm quy

Thứ ba, 30/08/2011 04:54

Kỷ lục gia thế giới người Cuba Dayron Robles đã cán đích đầu tiên ở đường chạy 110m rào nam ở ngày thi đấu hôm 29-8, thế nhưng sau đó anh lại bị tước HCV ở nội dung này do phạm quy trên đường chạy.

Cụ thể ở đường chạy chung kết 110m rào nam, VĐV 24 tuổi người Cuba Dayron Robles đã về nhất với thời gian 13"14, VĐV người Mỹ Jason Richardson về thứ hai đạt thành tích 13"16. Trong khi niềm hi vọng của điền kinh Trung Quốc là Lưu Tường chỉ về thứ ba với thời 13"27.

Lưu Tường (trái) đã tố cáo Dayron Robles (phải) chạm vào người anh khi đang chạy.

Có điều ngay sau khi hoàn tất đường chạy, Lưu Tường đã kiện lên ban tổ chức giải với lý do: "Robles đã đánh trúng tôi hai lần trên đường chạy, ở hàng rào thứ 9 anh ấy đã đẩy vào tôi nhưng tôi chắc chắn đó không phải là lỗi cố ý. Nhưng dù sao điều đó cũng làm tôi mất cân bằng. Nếu không có tai nạn đó, tôi tin chắc tôi có thể đoạt huy chương vàng".

Trước những lời tố cáo này của Lưu Tường, ban tổ chức đã xem xét lại băng ghi hình và những hình ảnh chụp được từ các phóng viên ảnh quốc tế. Kết quả người ta đã thấy Robles quả thật đã chạm vào người Lưu Tường trên đường chạy và không biết đây có phải là hành động cố ý hay không nhưng theo luật thì VĐV người Cuba này vẫn phạm quy.

Do đó ban tổ chức đã quyết tước bỏ HCV của Robles để trao cho VĐV người Mỹ Jason Richardson, còn Lưu Tường từ hạng ba được đôn lên nhận HCB. Riêng VĐV người Anh Andy Turner được đôn từ hạng tư lên nhận HCĐ. Sau khi quyết định này được công bố, đội tuyển điền kinh Cuba đã phản ứng quyết liệt. Nói với báo chí, ông Santiago Antunez đang huấn luyện cho Robles bày tỏ sự tức giận của mình rằng: "Robles đã giành chiến thắng. Đó là tất cả những gì chúng ta đều biết. Thật không hiểu nổi tại sao họ lại quyết định như thế".

Trong khi đó ở nội dung bán kết 400m nam, "người không chân" Oscar Pistorius chỉ đạt thành tích 46"19, xếp cuối cùng ở đợt chạy thứ ba và xếp thứ 26 trên tổng số 28 VĐV dự tranh. Dù không thể đi tiếp vào chung kết để cạnh tranh huy chương nhưng Oscar Pistorius vẫn được xem như "người chiến thắng" ở giải đấu này vì anh đã chinh phục được con tim của người hâm mộ, qua sự nỗ lực hết mình để vươn lên chiến thắng nghịch cảnh.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới