NAM GIỚI » Môn khác

Giải VĐ cờ vua toàn quốc 2011: Hà Nội và TP.HCM chia nhau 2 chức vô địch

Thứ hai, 15/08/2011 05:52

Sau gần một tuần thi đấu, giải vô địch cờ vua đồng đội toàn quốc 2011 đã kết thúc vào ngày 13-8 tại thành phố biển Nha Trang với chức vô địch thuộc về đội nam Hà Nội và nữ TPHCM.

Giải thi đấu theo thể thức hệ Thụy Sĩ 11 ván sau đó cộng thứ hạng  4 kỳ thủ có thành tích tốt nhất của đơn vị mình để xếp hạng đồng đội.

Kết quả chung cuộc, chức vô địch nam thuộc về Hà Nội với tổng hạng là 33, hơn đội thứ nhì là Đà Nẵng với tổng hạng  53 và TPHCM đoạt HCĐ với tổng hạng 54.

Còn ở giải nữ, chức vô địch đã thuộc về TPHCM với tổng hạng là 39. Xếp thứ nhì là Bắc Giang với tổng hạng là 45. Đội Đà Nẵng xếp hạng ba với tổng hạng là 60.

Ngoài ra, sau 11 ván đấu, giải cũng đã xác định hai kỳ thủ Bùi Vinh (Hà Nội) với 9 điểm đoạt chức vô địch cá nhân nam và Nguyễn Thị Mai Hưng (Bắc Giang) với 8,5 điểm đoạt chức vô địch cá  nhân nữ.

Vì đang chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup cờ vua thế giới 2011 diễn ra vào cuối tháng này, nên hai kỳ thủ hàng đầu VN là Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã không tham dự Giải vô địch cờ vua đồng đội toàn quốc  năm nay.

Ngoài ra, nữ kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên cũng vắng mặt tại giải này do chị và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đang “đánh thuê”cho CLB Thanh Đảo (Trung Quốc) theo lời mời của CLB này.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới