NAM GIỚI » Môn khác

Giải VĐ điền kinh toàn quốc: Vắng bóng "Nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương

Thứ hai, 12/09/2011 16:00

Với sự tham gia của gần 500 VĐV đến từ 48 đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước tranh tài ở 25 nội dung nam và 25 nội dung nữ. Trong đó, 2 nội dung marathon và đi bộ 20km được diễn ra tại huyện Cần Giờ .

Giải lần này được xem là đợt tổng duyệt nhằm chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 26, nên hầu hết các gương mặt xuất sắc của điền kinh VN đều có mặt như Trương Thanh Hằng, Vũ Văn Huyện, Nguyễn Đình Cương... Tuy nhiên, “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương đã rút tên khỏi danh sách thi đấu, nhằm tiếp tục dưỡng thương và chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 26.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV đã tranh tài 12 nội dung, với kết quả đoàn Quân đội tạm dẫn đầu với 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m nam, 400m rào nam và tiếp sức 4 x 200m nam.

Kết thúc giải vô địch karatedo toàn quốc: Quân đội bảo vệ ngôi đầu. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, với lượng lượng đồng đều cả kumite và kata, các võ sỹ mặc áo lính tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch.

Sau 6 ngày thi đấu (từ ngày 7 đến 12-9), giải vô địch Karatedo toàn quốc đã kết thúc tại NTĐ đa năng tỉnh Hà Tĩnh. Dự giải năm nay có  300 VĐV thuộc 29 đơn vị, trong đó quy tụ đầy đủ những địa phương có phong trào phát triển mạnh như Quân đội, CAND, Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và hội tụ nhiều vận động viên xuất sắc như Với sự góp mặt của các võ sĩ ưu tú nhất hiện nay như ĐKVĐ ASIAD 16 Lê Bích Phương, HCV ASIAD 15 Vũ Thị Nguyệt Ánh, các nhà vô địch SEA Games 25 Nguyễn Minh Phụng, Nguyễn Văn Sử… Tại giải các võ sỹ đã dự tranh 24 nội dung (4 kata và 20 kumite).

Hội nghị trưởng đoàn tham dự Đại hội thể thao bãi biển châu Á. Sau khi thăm quan và khảo sát các địa điểm thi đấu, Hội nghị đã quyết định môn Lướt ván (Water Skiing) chính thức được xét đưa vào chương trình thi đấu. Vì vậy tổng số môn thể thao của Đại hội sẽ là 13 môn. Đối với các môn thể thao đồng đội, sau lễ bốc thăm, nếu quốc gia nào bỏ cuộc sẽ bị phạt theo Điều lệ của Hội đồng Olympic Châu Á.

Ký kết thoả thuận hợp tác về TDTT giữa Việt Nam và Triều Tiên. Theo ký kết thỏa thuận hợp tác về TDTT giữa Bộ VH,TT&DL nước CHXHCN Việt Nam và Bộ TDTT CHDCND Triều Tiên giai đoạn 2011-2015,  thoả thuận khung gồm 8 điều, trong đó tập trung trao đổi đoàn lãnh đạo cấp cao, cán bộ; trao đổi đội thi đấu các môn quyền anh, bóng chuyền, Taekwondo, bắn súng...; cử chuyên gia một số môn thể thao thuộc thế mạnh  của  CHDCND Triều Tiên sang  huấn luyện các đội Việt Nam.

Thắng Minh (Tổng hợp)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới