NAM GIỚI » Môn khác

Giải vô địch Muay quốc tế Campuchia 2011: Võ sĩ TP.HCM gây ấn tượng

Thứ tư, 31/08/2011 02:41

Giải diễn ra duy nhất trong một buổi chiều với 6 trận đọ găng chất lượng cao giữa 12 tay đấm hàng đầu đến từ 4 quốc gia: Việt Nam (2 võ sĩ), Thái Lan (4) và chủ nhà Campuchia (5), Lào (1).

Giải đấu có chất lượng chuyên môn cao này đã thu hút gần 3.000 khán giả đến theo dõi chật kín tại NTĐ Phnompenh cũng như khán giả theo dõi trực tiếp trên kênh thể thao của Đài truyền hình Apsara (Campuchia). Mặc dù phải đến 15 giờ mới khai mạc, nhưng từ 13 giờ, khán giả đã lũ lượt kéo đến ngồi kín khán đài.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia (bìa phải) chúc mừng Nguyễn Trần Duy Nhất.

Để đáp ứng sự nhiệt tình của khán giả, BTC phải trang bị thêm 40 hàng ghế phụ ở dưới sàn NTĐ nhưng cũng không tránh được tình trạng nhiều khán giả phải đứng xem suốt buổi thi đấu. Trở lại với diễn biến của giải, mặc dù phải đối đầu với 2 tay đấm mạnh nhất của chủ nhà Campuchia, nhưng cả 2 võ sĩ hàng đầu của Muay Việt Nam đến từ TPHCM là ĐKVĐTG nghiệp dư 2010, 2011 Nguyễn Trần Duy Nhất (-57kg nam) và ĐKVĐ bán chuyên nghiệp thế giới 2011 Phan Thị Ngọc Linh (-57kg nữ) đều giành chiến thắng cuối cùng.

Trận đọ găng giữa Nguyễn Trần Duy Nhất với tay đấm số 1 của Campuchia được đánh giá là hấp dẫn nhất trong 6 trận đối đầu trong giải đấu này. Sau khi chịu nhiều sức ép trong 2 hiệp đấu đầu tiên, tay đấm của quận 5 (TPHCM) đã bùng nổ trong những hiệp đấu cuối để giành chiến thắng cuối cùng. Đặc biệt những đòn đánh đờ – ve đặc trưng của võ Việt được Duy Nhất tung ra đã phát huy tác dụng và chinh phục toàn bộ khán giả có mặt tại NTĐ cũng như xem qua truyền hình. Trước đó, với kinh nghiệm thi đấu quốc tế và có thể hình tốt hơn, Phan Thị Ngọc Linh rất tự tin thượng đài ở trận đấu thứ 2 và cũng có màn trình diễn đẹp mắt khi thực hiện được khá nhiều đòn đá chuẩn xác vào vùng thượng đẳng của võ sĩ giàu kinh nghiệm đến từ một lò đạo tạo nổi tiếng ở Thủ đô Phnompenh để cuối cùng giành chiến thắng trong trận đấu này.  

Như vậy, muay TPHCM đã toàn thắng ở giải đấu này, trong khi đó Thái Lan chỉ giành được 1 trận thắng, còn lại chủ nhà Campuchia cũng có 3 võ sĩ thắng trận. Theo Trưởng Phòng TTTTC Sở VH,TT&DL TPHCM Nguyễn Đăng Khoa, sắp tới, giới mộ điệu môn muay tại Việt Nam sẽ còn có dịp theo dõi các tay đấm hàng đầu của Việt Nam tranh tài ở Giải VĐQG và Giải VĐ ĐNA đều lần đầu tiên được tổ chức tại NTĐ Rạch Miễu để có cái nhìn tổng quan hơn về sự thăng tiến của các võ sĩ Muay chúng ta trong thời gian gần đây.

Việc đi đầu trong việc phát triển môn muay của TPHCM đã giúp muay Việt Nam có được những thành tích quan trọng trên đấu trường quốc tế, như có HCV tại SEA Games 25, liên tục có võ sĩ giành ngôi vô địch ở Giải VĐTG 2010, 2011 ở võ đài nghiệp dư và bán chuyên nghiệp, qua đó kích thích phong trào phát triển mạnh hơn trên phạm vi cả nước với hơn đơn vị 15 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc thành lập được đội tuyển có chất lượng cao.

Báo Thể thao TPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới