NAM GIỚI » Môn khác

Giải xe đạp nữ tranh Cúp Biwase: Áo Vàng đổi chủ

Thứ sáu, 11/03/2011 16:01

Sáng ngày 10-3, tay đua Phạm Thị Kim Loan của Domesco Đồng Tháp đã xuất sắc giành chiến thắng ở chặng thi đấu thứ 3 giải Đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng - cúp Biwase 2011.

Kim Loan ung dung về đích một mình tại Long An - Ảnh Q.Liêm

Bất chấp cự ly đường đua khá dài (so với xe đạp nữ), các tay đua đã thi đấu khá quyết liệt và duy trì vận tốc khá cao, trung bình gần 38km/h. Đặc biệt, hiếm thấy trong làng xe đạp nữ tại VN khi các tay đua lại liên tục tung ra các đợt tấn công.

Đỉnh điểm là khi cách vị trí tung nước rút tại sprint 1 (giành điểm thưởng giữa chặng tại TX Thủ Dầu Một) chừng 1km, một nhóm tay đua ra quá quyết liệt đã va vào nhau khiến hơn 10 tay đua bị ngã, trong đó 1 tay đua Thái Lan phải nhập viện.

Đi được khoảng 2/3 lộ trình, tay đua Kim Loan (Domesco Đồng Tháp) với sự trợ giúp của đồng đội đã tung đợt tấn công quyết liệt, bức phá một mình lên dẫn đầu đoàn đua. Trong khi đó, các tay đua mạnh khác của CTN-MT Bình Dương, Domesco Đồng Tháp,.. và BVTV An Giang mãi lo ghiềm nhau ở phía sau.

Các tay đua liên tục tung ra các đợt tấn công trên đường đua - Ảnh Q.Liêm

Tại đích đến, Kim Loan đã ung dung một mình cán đích trước tiên với thành tích 3 giờ 0 phút 51 giây, hơn cuarơ về thứ hai là Mariana Mohmad (Malaysia) đến 21 giây. Trong khi đó, tay đua đang giữ Áo Vàng Nguyễn Thùy Dung (CTN-MT Bình Dương) chỉ về thứ 8, kém Kim Loan đến 23 giây.

Với kết quả này, Kim Loan xé luôn chiếc Áo Vàng của Thùy Dung với tổng thành tích 5 giờ 42 phút 11 giây sau 3 chặng, hơn người thứ hai Nguyễn Thị Thật (Cty CP BVTV An Giang) chỉ 4 giây.

Trong khi đó, chiếc Áo xanh thắng chặng vẫn thuộc về Nguyễn Thị Thật với 23 điểm. Đội Domesco Đồng Tháp tạm dẫn đầu ngôi vô địch đồng đội với tổng thời gian 16 giờ 52 phút 37 giây.

Ngày 11-3, giải sẽ tiếp tục với chặng thứ 4 từ TP Tân An đi Tây Ninh có chiều dài dự kiến 100 km.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới