NAM GIỚI » Môn khác

Gilbert chiến thắng ở Fleche Wallone

Thứ sáu, 22/04/2011 11:59

Ba ngày sau khi về đích đầu tiên tại cuộc đua cổ điển Amstel Gold, Philippe Gilbert lại chiến thắng ở cuộc đua Fleche Wallone, diễn ra trên đoạn đường dài 201km tại Charleroi (Bỉ) vào ngày 20/4.

Philippe Gilbert tiến về đích

Cua-rơ người Bỉ của đội Omega Pharma này về nhất sau khi bỏ lại phía sau Joaquin Rodriguez (đội Katusha) và Samuel Sanchez (Euskaltel) trên 1,3km cuối cùng của đèo Mur de Huy. Rodriguez về đích sau Gilbert 3” và đành chấp nhận vị trí thứ hai, giống như kết quả của anh ở giải này năm trước. Vị trí thứ 3 thuộc về Sanchez - vô địch Olympic 2008.

Trước khi cuộc đua bắt đầu, Alberto Contador được xem là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Tuy nhiên, cua-rơ Tây Ban Nha này chỉ về đích thứ 11, sau Gilbert 15”. Tại mức đến, Gilbert cho biết anh khá bất ngờ với thành công này: "Trước đây, tôi thường gặp nhiều khó khăn trên đèo Mur de Huy. Hôm nay, tôi cũng có nhiều khó khăn, nhưng có rất nhiều CĐV cổ vũ tôi ở dọc đường. Điều này giống như đang ở trong một sân bóng và làm cho tôi tăng thêm sức lực. Lúc đầu, tôi còn mệt mỏi vì cuộc đua Amstel Gold nên mất sự tập trung và tụt về phía sau. Tuy nhiên, càng gần đến đích tôi càng cảm thấy dễ chịu hơn”.

Nhiều bình luận viên đã ví Gilbert với cựu cua-rơ người Italia Paolo Bettini vốn được xem là một chuyên gia trong các cuộc đua cổ điển (các cuộc đua chỉ diễn ra trong một ngày).

Báo TT TP.HCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới