NAM GIỚI » Môn khác

Karatedo VN trước thềm SEA Games 26: Ra ngõ gặp núi

Thứ năm, 25/08/2011 15:14

Sau kỳ tích giành 2 tấm HCV lịch sử ở ASIAD 13 tại Busan (Hàn Quốc) của 2 nữ tướng Nguyễn Trọng Bảo Ngọc và Vũ Kim Anh, karatedo VN bước vào giai đoạn khó khăn về lực lượng.

Võ sĩ Lê Bích Phương (phải). Ảnh: Internet

Nhưng chính bằng công tác đào tạo trẻ tốt và chọn phương pháp cọ xát quốc tế để phát triển, bộ môn này tiếp tục thành công suốt từ SEA Games 22 đến tận SEA Games 25, rồi đều đặn có HCV ở ASIAD 14 tại Qatar (Vũ Thị Nguyệt Ánh, kumite hạng -50kg) và ASIAD 15 tại Trung Quốc (Lê Bích Phương, kumite, -55kg nữ). Giờ đây, trước thềm SEA Games 26 tại Indonesia, đúng chu trình một thập kỷ, karatedo VN lại đối mặt với khó khăn về lực lượng.

Việc một số tuyển thủ chủ chốt có nhiều thành tích quốc tế như Nguyễn Thị Hải Yến (Quân đội, á quân ASIAD 14, HCV SEA Games 22, 23 và 24), Nguyễn Ngọc Thành (Thái Nguyên, giành HCV kumite cá nhân và đồng đội tại SEA Games 24 và 25)… giã từ thảm đấu, cộng với chấn thương sau phẫu thuật ở đầu gối của nữ võ sĩ số 1 Vũ Thị Nguyệt Ánh, thì lực lượng kumite trong thời gian gần đây đều chờ vào lớp  trẻ như: Lê Bích Phương (HCV ASIAD 15), Nguyễn Văn Sử, Nguyễn Minh Phụng (HCV kumite đồng đội SEA Games 25)… Với thực lực như thế, dù rất tin tưởng vào tinh thần và chiến thuật độc đáo của karatedo VN, người hâm mộ vẫn thấp thỏm khi các võ sĩ chúng ta ra thảm đấu.

Mục tiêu tại SEA Games 26 của karatedo VN là giành từ 4 đến 5 HCV, nằm trong 3 vị trí đứng đầu toàn đoàn. Nhưng theo Trưởng bộ môn karatedo Tổng cục TDTT Vũ Sơn Hà, đó là vấn đề rất khó khăn cho karetedo VN , bởi lẽ, áp lực sau thành tích rất tốt tại các kỳ SEA Games và 3 kỳ ASIAD 13, 14, và 15 đã buộc bộ môn phải nỗ lực hơn để đảm bảo mục tiêu đề ra.

Báo Lao động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới