NAM GIỚI » Môn khác

Không ai cản nổi người Jamaica

Thứ hai, 16/05/2011 10:39

Đó là nhận xét của ngôi sao chạy cự ly ngắn người Jamaica Asafa Powell về triển vọng phát triển của các “đàn em” trong cuộc họp báo trước cuộc đua Dunlop Golden Grand Prix.

Chủ nhật tuần trước, Powell đã được tận mắt chứng kiến sự vươn lên của thế hệ mới trong làng điền kinh Jamaica, khi anh tham dự nội dung 200m tại Giải Jamaica International Invitational ở Kingston. Ngôi vô địch đã thuộc về VĐV 21 tuổi Nickel Ashmeade với thành tích rất tốt: 19’’96. Trong khi ấy, HCV ở cự ly 100m đã thuộc về Yohan Blake, người đồng hương 21 tuổi của Powell, với thành tích 9’’80 (chưa trừ sức gió).

Khi được đề nghị nhận xét về các đối thủ trẻ, Powell cho biết: “Tại Kingston, Yohan và Nickel đã chạy nhanh hơn người ta tưởng. Rõ ràng, những VĐV như họ, và cả Nesta Carter (VĐV Jamaica 25 tuổi cũng chạy cự ly ngắn), sẽ là tương lai của môn thể thao này. Họ đều còn rất trẻ và đều chạy rất nhanh. Họ sẽ trở thành những tên tuổi thường xuyên được mọi người nhắc tới. Làng điền kinh Jamaica đang giới thiệu hết người này đến người khác. Không ai có thể ngăn họ phát triển”. Điều đó giải thích vì sao giới quan sát tin rằng những VĐV “đàn em” này sẽ là mối đe dọa đáng gờm đối với Powell trên đường chạy ở Thượng Hải vào ngày mai.

Tuy nhiên, Powell cho biết anh có thừa tự tin để chiến thắng. Powell thừa nhận ở Kingston anh đã chạy khá chậm, nhưng nguyên nhân không phải là do sa sút phong độ mà vì anh sợ tái phát chấn thương. Lần này, sự thể hiện của anh sẽ khác. Thậm chí, nhiều khả năng Powell sẽ thi đấu tốt như giải mở màn Diamond League hồi năm ngoái, khi anh đạt thành tích 9’’75 và 9’’81 tại Doha. Anh giải thích: “Tôi đã chạy rất nhanh ở giai đoạn đầu của Diamond League tại Doha hồi năm ngoái. Tuy nhiên, HLV của tôi bảo rằng giờ đây, tôi có thể chạy tốt hơn so với lần ấy. Vì vậy, chúng ta hãy chờ xem”.

Tuy nhiên, dù có ý nghĩa quan trọng nhưng xem ra Dunlop Golden Grand Prix chỉ là bước đệm để Powell chính thức tìm lại vị trí của mình trên đường chạy giữa những ngôi sao hàng đầu thế giới. Chấn thương đã khiến anh phải sớm chấm dứt mùa thi đấu hồi năm ngoái ngay từ tháng 7. Thế nhưng, sau giai đoạn khởi động, Powel đã tỏ ra khá sung sức. Anh tiết lộ: “Tôi chưa lấy lại 100% thể lực, nhưng đã đủ để chạy trở lại”.

Đó là lý do vì sao Powel đã lên lịch đối đầu với đồng hương Usain Bolt - đang nắm giữ 2 KLTG 100m và 200m - tại Samsung Diamond League ở Rome vào ngày 26/5 và hai người còn gặp lại nhau tại Samsung Diamond League ở Paris vào ngày 8/7 tới. Ngoài ra, Powel cũng đã lên kế hoạch so tài cùng cựu VĐTG Tyson Gay trong khuôn khổ các Giải Samsung Diamond League tổ chức ở Birmingham và London.

Báo TT TP.HCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới