NAM GIỚI » Môn khác

Lê Quang Liêm sớm vào vòng 3

Thứ sáu, 02/09/2011 06:58

Tối 1-9, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã giành quyền lọt vào vòng 3 Vòng chung kết World Cup cờ vua 2011 khi có 1 trận thắng và 1 trận hòa trước đối thủ chủ nhà Boris Grachev (Nga, hạng 62 thế giới) sau hai lượt đấu ở vòng 2.

Ở ván đấu thứ nhất, dù bất lợi cầm quân đen (đi hậu), nhưng với trình độ chênh lệch và đặc biệt là có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây nên Lê Quang Liêm đã xuất sắc giành trọn 1 điểm trước Grachev. Tiếp đó, trong ván thứ hai diễn ra vào tối 1-9, với lợi thế cầm quân trắng (đi tiên) kỳ thủ số 1 VN đã chia điểm với Grachev sau 61 nước cờ, để ấn định tỉ số 1,5-0,5 điểm, giành quyền lọt vào vòng 3.

Lê Quang Liêm tiếp tục khẳng định vị thế của mình tại Wordl Cup cờ vua 2011. Ảnh FIDE

Trong khi đó, kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn (hạng 114  thế giới) dù được dự báo gặp rất nhiều khó khăn đối đầu với đối thủ Peter Svidler (Nga, hạng 16 thế giới), nhưng sau hai ván đấu Sơn đã cầm hòa với đối thủ này với tỉ số 1-1 điểm. Vì vậy, ngày 2-9 hai kỳ thủ này sẽ tiếp tục bước vào loại tie-breakes để xác định người giành quyền đi tiếp.

Theo HLV Lâm Minh Châu, với việc lọt vào vòng 3 là thành tích ngoài mong đợi và cao nhất của Quang Liêm bởi ở hai lần trước Liêm sớm chia tay ngay từ vòng 1. Còn với Trường Sơn, nếu giành chiến thắng trước Peter Svidler để có mặt ở vòng 3 là chiến tích của cờ vua VN tại Vòng chung kết World Cup cờ 2011.

Với tổng giá trị giải thưởng  lên tới 1,6 triệu USD, có mặt ở vòng 3, Liêm đã bỏ túi 16.000 USD.

Tuổi Trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới