NAM GIỚI » Môn khác

Môtô chở phóng viên truyền hình đã sai

Thứ tư, 27/04/2011 10:40

“Theo luật Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI), không có phương tiện nào được di chuyển trước đoàn đua trong khoảng 500m cuối. Do đó môtô truyền hình đã sai”.

Xung quanh sự cố tay đua Nguyễn Quốc Dũng (Vinamit) núp sau môtô truyền hình để tung nước rút giành chiến thắng ở chặng đua vòng quanh TP Nha Trang ngày 25-4, tổng trọng tài Nguyễn Ngọc Vũ phân tích: “Theo luật Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI), không có phương tiện nào được di chuyển trước đoàn đua trong khoảng 500m cuối. Do đó môtô truyền hình đã sai”.

Sai sót của môtô chở PV truyền hình đã ít nhiều tạo lợi thế cho Quốc Dũng (số 13) rút về đích - Ảnh: T.P.

Ông Vũ nói thêm trong trường hợp này, tay đua Nguyễn Quốc Dũng có quyền rút về đích miễn anh không làm ảnh hưởng đến tay đua khác. Hơn nữa, trọng tài tại đích cũng nhận định Quốc Dũng không núp gió phía sau môtô truyền hình và có bằng chứng khoảng cách từ môtô truyền hình với Quốc Dũng là hơn 6m.

Dù vậy, Quốc Dũng cũng ít nhiều hưởng lợi thế từ sai sót của môtô truyền hình. Ông Lê Văn Phú - trưởng ban thể thao Đài truyền hình TP.HCM, trưởng ban điều hành cuộc đua - thừa nhận: “Đó là lỗi khách quan của ban điều hành cuộc đua và chúng tôi đã họp rút kinh nghiệm sau chặng đấu để tình hình này không còn tái diễn”.

Hôm nay (27-4), các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP Nha Trang đi TP Đà Lạt (Lâm Đồng) với lộ trình dự kiến 138km. Đây là chặng thi đấu nhiều thử thách và mang tính quyết định cho toàn giải khi các tay đua phải liên tục leo dốc suốt lộ trình và vượt qua hai con đèo Khánh Lê (29km) và Giang Ly (3,5km).

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới