NAM GIỚI » Môn khác

MotoGP: Lorenzo chiến thắng ở Tây Ban Nha

Thứ tư, 06/04/2011 11:33

Về nhất ở Grand Prix of Spain - cuộc đua thứ hai của Giải vô địch MotoGP năm nay - hồi cuối tuần qua, VĐV Jorge Lorenzo của đội Yamaha cho biết: “Tôi rất may mắn trong cuộc đua hôm nay”.

ĐKVĐ thế giới người Tây Ban Nha này hơi khiêm tốn khi nói như thế, nhưng thật sự là anh tìm được chiến thắng đầu tiên trong năm 2011 nhờ sự thông minh và một chút may mắn.

Anh giải thích: “Sau vài vòng khởi động, để tìm hiểu khả năng thích ứng của chiếc xe với những điều kiện của đường piste, tôi biết rằng cuộc đua sẽ rất khó khăn. Mặt đường nhựa ở đây sẽ bào mòn lốp xe rất nhanh”. Giữ vị trí thứ 2 sau Casey Stoner của đội Honda trong suốt 5 vòng đầu, Lorenzo khôn ngoan nhường cho Valentino Rossi và Marco Simoncelli tiến lên trước khi 2 VĐV này luân phiên “tấn công” anh. Lorenzo cho biết: “Tôi bám theo Casey ngay từ đầu vì không muốn để anh ấy bứt xa. Tuy nhiên, tôi nhanh chóng hiểu rằng chúng tôi sẽ gặp những vấn đề về độ bám khi lốp xe mòn rất nhanh. Tôi phải cố gắng bảo vệ tối đa lốp xe. Vì vậy, tôi đã nhượng bộ Valentino và Marco. Tôi trông cậy vào nửa cuối của cuộc đua để tiến lên dẫn đầu”.

Đó là sự tính toán hợp lý vì chẳng bao lâu sau đó, Rossi và Simoncelli lần lượt ngã xe. Rossi thậm còn khiến Stoner ngã theo. Không bỏ lỡ cơ hội, Lorenzo vượt lên dẫn đầu cuộc đua và biết rằng đồng đội Dani Pedrosa của Stoner sẽ bám theo. Thực tế, Lorenzo chỉ về đích trước Pedros có 19 giây. Thành tích này cùng với vị trí thứ 2 ở Qatar cách nay 2 tuần đã giúp Lorenzo vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp của Giải vô địch MotoGP sau 2 chặng đua. Đây là điều mà ít người nghĩ đến sau khi chứng kiến những kết quả đầy ấn tượng của đội Honda trong các cuộc chạy thử vào mùa đông.

Giám đốc Wilko Zeelenberg của đội Yamaha cho biết: “Chạy thử là một việc, thi đấu lại là một việc khác. Chúng tôi biết rằng Yamaha sẽ có kết quả tốt hơn ở Qatar. Những đoạn đường thẳng ở đây ngắn hơn và tốc độ không phải là điều chủ yếu. Hơn nữa, dù biết rằng sức mạnh của động cơ là điều chủ yếu, nhưng những điều kiện để máy hoạt động tốt cũng rất quan trọng. Máy V45 của Honda rất mạnh, nhưng đòi hỏi nhiều khí hơn động cơ của chúng tôi. Sự êm dịu của động cơ và sự đồng nhất của chiếc mô tô sẽ là những con át chủ bài của chúng tôi trong suốt mùa giải năm nay”. Vì vậy, Lorenzo sẽ còn có thể tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp, nhất là do các cuộc đua ở Estoril và Mans sắp tới có đường đua rất phù hợp với đội Yamaha.

Báo Thể thao TP.HCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới