NAM GIỚI » Môn khác

NBA Finals – Game 2: Ngược dòng ngoạn mục, Mavericks khiến Heat khóc hận

Thứ sáu, 03/06/2011 16:51

Game 2 của trận chung kết NBA đã diễn ra sôi động và kịch tính hơn hẳn trận đấu đầu tiên khi Dallas Mavericks tưởng chừng như đã cầm chắc thất bại.

Việc được thi đấu hai trận đầu tiên trên sân nhà là lợi thế không nhỏ dành cho Miami Heat. Nếu thành công, họ sẽ dẫn trước 2-0 và gây áp lực lớn lên Mavericks trước chuyến hành quân sang sào huyệt của đối thủ ở trận đấu thứ ba. Hiệp thi đấu đầu tiên đã diễn ra khá cân bằng khi cả hai đội luôn so kè nhau quyết liệt trên bảng điểm. Dwyane Wade của đội chủ nhà thi đấu rất sung sức và ghi được rất nhiều điểm số nhưng Mavericks cũng không vừa, các cầu thủ của họ thi đấu rất đồng đều và gỡ hòa 28-28 trước khi hiệp đấu thứ hai được bắt đầu.

Wade chói sáng với cú úp rổ ở hiệp hai. Ảnh: AP

Hiệp thi đấu thứ hai và thứ ba cũng diễn ra với kịch bản tương tự khi Miami Heat với ngòi nổ Dwyane Wade vẫn cho thấy sự nhỉnh hơn của đội chủ nhà. LeBron James đã bắt đầu lên tiếng khi góp sức cùng đồng đội để đưa Miami Heat vượt lên dẫn trước 75-71 trước khi bước vào hiệp đấu quyết định. Hàng loạt những pha bỏ lỡ khó tin từ Nowitzki và đồng đội ở thời gian đầu của hiệp thi đấu thứ tư đã khiến Mavericks lâm vào tình thế đường cùng. Wade, Bosh cùng Chalmers liên tục ghi điểm để nới rộng khoảng cách lên thành 15 điểm khi trận đấu chỉ đồng hồ chỉ 07:14. Đến lúc này, Mavericks mới bừng tỉnh và bỗng nhiên tấn công như vũ bão nhằm ngăn chặn chận thua thứ hai liên tiếp. Sự xuất hiện và ghi điểm liên tiếp của Terry khiến các đồng đội của anh thi đấu hăng hái hẳn lên và tham gia tích cực vào cuộc lội ngược dòng. Cả Marion, Nowitzki và Kidd liên tục xuất hiện trên bảng tỉ số để san hòa 90-90 khi trận đấu chỉ còn chưa đầy một phút.

Nowitzki xứng đáng là đầu tàu của Dallas Mavericks. Ảnh: Getty

Dirk Nowitzki xứng đáng là tay ném siêu hạng của những trận đấu lớn khi ném 3 điểm thành công để giúp Mavericks vượt lên dẫn trước 93-90. Chalmers gỡ hòa cho đội nhà ngay sau đó cũng ở tình huống tương tự. Nhưng sau đó, Nowitzki tiếp tục bùng nổ để ghi 2 điểm thành công và đưa Mavericks dẫn trước 95-93. Người chơi xuất sắc nhất bên phái Miami trong trận đấu là Dwyane Wade đã có cơ hội rất tốt để giúp đội nhà giành chiến thắng ở đúng giây cuối cùng của trận đấu nhưng rất tiếc, cú ném 3 điểm của anh đã đi không trúng đích. Thắng trận ngoạn mục, Dallas Mavericks đã giải tòa được sức ép. Giờ đây, Miami Heat mới là đội phải hứng chịu những áp lực do đã để thua một trận quá đáng tiếc. Họ sẽ chuẩn bị để hành quân đến Dallas cho trận đấu kó khăn tiếp theo cùng đội chủ nhà tại Game 3.

Tinthethao