NAM GIỚI » Môn khác

NBA Playoff 2011 - Ngày thứ 40: Chết vào một ngày khác

Thứ sáu, 27/05/2011 14:17

Lại 1 lần nữa, Mavs “sống” nhờ sự sa sút đáng ngạc nhiên của Thunder ở thời điểm quyết định. Số phận vẫn đang đứng về phía Những chú ngựa của miền Tây Hoang dã…

Oklahoma City Thunder 96 - Dallas Mavericks 100: Dấu chấm hết cho một giấc mơ

Các cầu thủ Thunder vào trận với quyết tâm rất cao để nuôi hi vọng kéo dài cuộc phiêu lưu của họ. Bằng chứng là dù thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ trẻ đến từ thành phố Oklahoma luôn là đội dẫn điểm cho tới 5 phút cuối trận. Có thể nói thần may mắn không mỉm cười với họ nhưng Kevin Durrant và đồng đội cũng phải trách chính bản thân mình. 2 Game đầu, không ai phàn nàn về thành tích của đội bóng của HLV Brooks. Nhưng 2 Game sau, trên chính thánh địa của mình, họ không có được dù là 1 trận thắng. Sự non nớt về kinh nghiệm (OKC mới chỉ 2 lần góp mặt vào Playoffs) cộng với việc phải đối mặt với một đối thủ đã hạ Lakers một cách tức tưởi (4-0) thì kết cục của series này cũng không quá ngạc nhiên với người hâm mộ. Khán giả chỉ muốn xem OKC sẽ kéo dài trận chiến này đến Game mấy mà thôi. Và thật không may cho OKC, Mavs không phải là Denver hay Memphis, đội bóng của HLV Carlisle đã từng lọt vào NBA Finals 2006 và đang rất khát khao lặp lại lịch sử.

Dick Nowitzki và Dallas đã giành chiến thắng xứng đáng.

Quay trở lại với diễn biến của trận đấu, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng và có nhiều tình huống gay cấn, đặc biệt là pha 3pts khi thời gian thi đấu còn 1:14s đưa Mavs vượt lên dẫn trước với chuỗi run 17-6. “Ngài” Nowitzki và Shawn Marion mỗi người bỏ túi 26 pts. Bên kia chiến tuyến, Russell Westbrook dẫn đầu danh sách ghi điểm với 31pts. Sự sa sút về ý chí của đội khách được thể hiện rõ khi họ chỉ dính 6 Turnovers ở 3 hiệp đầu nhưng lại tới 7 Turnovers ở hiệp cuối, và sự bất cẩn đó đã giúp Dallas kiếm ngon lành được 11 pts Nowitzki là cẩu thủ xuất sắc nhất của Dallas nói riêng và miền Tây nói chung. Tính cho tới thời điểm này anh ghi được 59/61 điểm từ ném phạt, với hiệu suất cực khủng 96.7%, còn chỉ số FG của anh thì bất cứ cầu thủ NBA nào cũng ao ước có được.

Thật đáng trách nếu bỏ qua vai trò của lão tướng Jason Kidd trong chiến thắng của Mavs từ đầu tới giờ. Anh ko ghi nhiều điểm nhưng luôn là người điều khiển lối chơi và những pha kiến tạo ngon ăn cho đồng (anh có 2pts và 10 assits ở Game này). Tài năng trẻ Kevin Durant chỉ ghi được 23 pts và thành công 28% trong Game 5 này. Một cái kết buồn cho KD cùng toàn bộ tập thể Thunder. Những Serge Ibaka, Kendrick Perkins hay Thabo Sefolosha- những cầu thủ trước series này còn cố tỏ ra mình nguy hiểm thì các anh còn gần như biến mất trên sân khi ba người có vọn vẹn 2 pts.

Giấc mơ xa vời...

Dallas sẽ gặp Miami hoặc Chicago, đội sẽ dành chức vô địch miền Đông. Một sự trùng hợp là Miami cũng đang dẫn Chicago 3-1 sau khi kết thúc Game 4, chỉ khác là những chú bò tót có lợi thế sân nhà tại Game 5 nhưng cơ hội với họ cũng không mấy sáng sủa. Dù có phải gặp ai trong số hai gã khổng lồ của miền Đông thì Dallas cũng đều đánh bại họ tại regular seasons. Miami thua 106-95 trên sân khách và 98-96 ở sân nhà. Bulls cũng chịu chung cảnh ngộ khi thất bại 88-83 ở sân nhà và chịu phơi áo 82-77 ở sân khách. Mavs tỏ ra rất nguy hiểm ở cả sân nhà và sân khách, chưa bao giờ đội bóng miền Tây này lại hung hãn và khao khát chiến thắng đến vậy. Rất có thể lịch sử sẽ lặp lại, nửa Xanh và nửa Đỏ sẽ lại nổ ra một trận chiến hấp dẫn bậc nhất, không thua kém series Lakers và Celtics. Dù sao cũng chúc mừng những fan cuồng của Dallas, đội bóng của họ quả là vô đối.

Chức vô địch Miền lần thứ 2 của Dirk- liệu anh có thay đổi được lịch sử?

Cá nhân tôi rất tiếc cho Thunder, nhẽ ra series sẽ phải dài thêm… tôi có một cảm xúc đặc biệt khi xem video phát biểu sau mỗi trận đấu của Durrant, một chàng thanh niên hiền lành còn đeo nguyên ba lô khi trả lời phỏng vấn. Nhưng bóng rổ là vậy- Where amazing happens.

Tinbongro