NAM GIỚI » Môn khác

NBA Playoffs 2011- Ngày thứ 11: Vượt qua sóng gió

Thứ năm, 28/04/2011 11:11

Orlando Magic đang cố gắng hết sức mình để trở thành đội bóng thứ 9 trong lịch sử giành chiến thắng trong một series khi để thua 3-1 sau 4 trận đầu tiên.

Orlando Magic vs Atlanta Hawks

Hàng dự bị đã trở lại giúp Magic có được 1 game 4 thảnh thơi

Với áp lực đè nặng, không chỉ đứng trước bờ vực bị loại sớm ở mùa playoffs này mà còn cả tương lai đội bóng phía trước cùng với siêu sao Dwight Howard. Và họ đã thể hiện đẳng cấp của mình ngay từ hiệp đấu thứ nhất, kể cả khi Howard và Hedo Turkoglu chịu 2 lỗi và phải sớm rời khỏi sân. Howard trận này chỉ ghi được 8 điểm cùng với 8 rebound trong 28 phút thi đấu, nhưng anh đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các cầu thủ dự bị. Các cầu thủ dự bị của Orlando ghi được tổng cộng 47 điểm, dẫn đầu là J.J Redick với 14 điểm. Ngoài ra, Orlando còn thành công trong việc chặn đứng 2 ngòi nổ chính của Atlanta là Jamal Crawford và Joe Johnson. 2 anh này chỉ ghi được vỏn vẹn 13 điểm, hiệu quả ném 20%.

Có thể nói đây là lần đầu tiên tất cả các cầu thủ trong đội hình bên phía Magic dều thi đấu tốt để giành chiến thắng một trận đấu. Giờ đây, sức ép lại đè nặng lên vai Hawks khi họ sẽ buộc phải thắng game 6 trên sân nhà (6h30 ngày 28 tháng 4) nếu không muốn phải quay trở lại Orlando để đấu game 7 quyết định.

Chicago Bulls vs Indiana Pacers

Xong vòng 1.

Mặc dù thiếu vắng cả 3 trụ cột là Derrick Rose, Joakim Noah và Carlos Boozer vì vướng lỗi trong suốt phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 3 và 4 nhưng Chicago Bulls vẫn đủ sức giành chiến thắng trước Indiana với tỉ số đậm 116-89 ngay trên sân nhà United Center. Thi đấu với chấn thương nhẹ ở cổ trân trái, Derrick Rose vẫn ghi được 25 điểm và 6 assist trong khi Luol Deng ghi được 24 điểm, 7 assist và 6 rebound. Bên phía Indiana, Danny Granger ghi được 20 điểm và Tyler Hansbrough với 14 điểm và 11 rebound. Ở trận này, phòng ngự chính là chìa khóa dẫn tới thành công của Chicago khi Pacers chỉ ném với tỉ lệ 39.2% và mắc tới 20 lỗi turnover.

Dù đã rất cố gắng nhưng đội hình trẻ của Indiana vẫn chưa đủ đẳng cấp để gây khó cho đội hạt giống số 1 Chicago Bulls. Dù sao đây cũng là một mùa giải thành công của Danny Granger và các đồng đội. Còn Chicago, họ sẽ gặp đội thắng trong cặp tứ kết giữa Orlando Magic và Atlanta Hawks.

Los Angeles Lakers vs New Orleans Hornets

Lakers đã vươn lên từ pha bóng này

Các cổ động viên của Lakers lại lo lắng sau hiệp 1 khi New Orleans mới là đội chơi áp đảo và dẫn trước ở game 5.

Nhưng Lakers chỉ cần có một pha bóng bước ngoặt từ Kobe Bryant. Thi đấu với chấn thương cổ chân trái, Kobe đột phá vào khu cấm địa và dunk ngay trước mặt trung phong của Hornets là Emeka Okafor. Sau pha bóng đó, LA đã dần lấy lại quyền kiểm soát trận đấu.

Trong trận này, có tới 6 cầu thủ Lakers ghi được 10 điểm hoặc hơn, với Bryant 19 điểm, Gasol 16 điểm (ném trúng 6 trong tổng số 12 lần ném bóng), và Andrew Bynum tiếp tục thể hiện sự quan trọng của mình trong đội hình đầy sao của Lakers với 18 điểm và 10 rebound.

Trở lại với diễn biến trận đấu, hiệp 1 là lúc mà Hornets thi đấu áp đảo khi dẫn trước 9 điểm sau 12 phút đầu tiên. Chris Paul làm rất tốt vai trò điều phối bóng của mình khi anh có tới 8 trong tổng số 12 pha kiến tạo của mình chỉ trong hiệp thi đấu đầu tiên. Còn bên phía LA, Bryant thi đấu rất kém cỏi, thường để cho Ariza cũng như Willie Green bên phía New Orleans ghi điểm. Anh không ném bóng trong suốt hiệp 1 và chỉ ghi được 1 điểm trên vạch ném phạt.

Nhưng chính những cầu thủ dự bị của Lakers mới là những người giúp họ quay trở lại trận đấu. Bước vào hiệp 2, Shannon Brown thi đấu rất tốt với 2 cú 3 điểm khi chỉ mới bước vào sân thi đấu. Sau đó, như đã nói là cú dunk xuất thần của Bryant. Anh ghi được 12 điểm trong hiệp đấu này và Lakers dẫn 54-51.

Kobe tiếp tục thể hiện anh vẫn có thể thi đấu với đẳng cấp hàng đầu kể cả khi gặp chấn thương khi thực hiện một cú dunk bằng tay trái trước Carl Landry bên phía Hornets. Lakers ném thành công 8 trong tổng số 10 lần ném cửa mình để bắt đầu hiệp3. Họ kết thúc hiệp đấu dẫn trước 79-72. Và hiệp 4 là lúc Lakers thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình khi ghi liên tiếp 10 điểm đầu tiên của hiệp.

Lakers đang có cơ hội bước vào vòng bán kết miền nếu giành chiến thắng ở game 6 vào lúc 7h thứ 6 tuần này (giờ Việt Nam).

Tinbongro
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới