NAM GIỚI » Môn khác

NBA Playoffs 2011- Ngày thứ 30: Khoảng cách

Thứ ba, 17/05/2011 09:11

Níu giữ Thunders sau 6 Game, Grizzlies tự tin bước vào Game cuối với hy vọng tiếp tục làm nên kì tích của hạt giống số 8 miền Tây.

MEM 90 – 105 OKC

Chúc mừng con trai!

Vẫn lối đánh như những game trước đây, Grizzlies luôn chơi ngang ngửa với các đối thủ trên cơ. Dù vậy, điểm số vẫn có lợi cho Thunder và Grizzlies luôn là đội phải bám đuổi chủ nhà từ đầu hiệp 2. Bởi lẽ, Kevin Durant đã quá xuất sắc. Có thể nói anh cùng với Russell Westbrook đã làm nên cảm hứng cho toàn đội. Hơn nữa, game 7 với Grizzlies cũng cho thấy sự chính xác trong những pha ghi điểm của “sâu điểm” Durant. Vì vậy anh luôn được đồng đội tạo điều kiện ghi điểm. Bằng chứng là 39 điểm anh đã có.

Về phần đội khách Grizzlies, không thể phủ nhận nỗ lực của họ khi bước vào playoff với vị trí thứ 8. Họ đã khơi dậy lịch sử, đánh bại Spurs sau 6 game. Tuy nhiên game 7 với Thunder giờ chỉ còn là giấc mơ với Grizzlies. Các vị trí của họ đã làm tốt nhất có thể.

Game cuối của bán kết miền Tây đã gọi tên Oklahoma City Thunder. Họ vượt qua hạt giống thứ 8 sau 7 game đấu. Đối mặt với Dallas-đội đã có tới hơn 1 tuần nghỉ ngơi- tại chung kết miền, khi 2 bên đều có những nhân tố có thể bùng nổ để mang về lợi thế cũng như chiến thắng, ai sẽ là người mạnh hơn để đi đến series cuối?

MIA 82 – 103 CHI

Rose Revolution-Cách mạng của Rose-Cách mạng Hoa hồng

Với việc không có bất ngờ nào đáng kể ngoài những sự vấp ngã của các hạt giống được đánh giá cao, Miền Đông đã sớm bước vào series chung kết, và hai đại diện đó chính là Bulls và Heat, không quá xa lạ từ đầu mùa giải và không khó đoán.

Đầu mùa, ta thường chỉ nói đến Heat với bộ ba Bosh-James-Wade, bởi lẽ bộ ba đó được tập hợp lại để mang nhẫn về cho Heat. Còn Bulls, đầu mùa chưa có sự góp mặt của Carlos Boozer, nên có phần chậm chạp. Sau khi bình phục chấn thương, Carlos Boozer đã cũng Rose chơi khởi sắc, vượt mặt Heat với vị trí thứ 1 khi bước vào Playoff.

Tuy đều xếp thứ hạng cao trước Playoff, nhưng cả hai cũng đều đôi lúc phải vấp ngã trước các đối thủ dưới cơ, nhưng rồi vươn lên để gặp nhau trong chung kết miền Đông.

Khởi đầu khá tốt, Heat buộc Bulls phải bám đuổi dù khoảng cách không quá lớn. Nhưng Heat cũng chỉ làm được điều đó trong hiệp 1, hiệp 2 thế trận cân bằng và kết thúc với điểm số 48-48.

Nửa sau trận đấu, có lẽ Heat đã chuyển hết nhiệt sang cho Bulls. Họ thi đấu dưới sức và để cho Bulls vượt lên. Dù có sự xuất sắc của Bosh (30 điểm & 9 rebound) và sự đóng góp của James (15 điểm), Wade (18 điểm) nhưng cũng không thể giúp Heat có chiến thắng trên sân khách (điểm yếu: Các PF/C còn lại của Heat ghi tổng cộng… 2 điểm). Về phía chủ nhà, ngoài sự xuất sắc của các trụ cột, hàng dự bị của Bulls đã làm tốt nhiệm vụ mỗi khi vào sân (28 điểm).

Game 1 kết thúc với chiến thắng cho Bulls và họ sẽ còn có thể gia tăng lợi thế ở game 2 vẫn được tổ chức trên United Center.

Tinbongro
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới