NAM GIỚI » Môn khác

NBA Playoffs 2011- Ngày thứ 9: Lễ Phục sinh vui vẻ

Thứ ba, 26/04/2011 11:45

Tất cả các đội bóng thắng trận ở ngày lễ Phục sinh đều cảm thấy niềm vui và những hi vọng- dù ít dù nhiều. Chúng ta hãy cùng đến với phần tổng hợp ngắn sau đây.

MIA 82-PHI 86

Phục sinh niềm hi vọng

Đã thắng 3-0 trước đó nên Heat quyết tâm “thiêu” Sixers sớm để rảnh rang cho cuộc đón tiếp (nhiều khả năng là với) Celtics dự đoán vô cùng khó khăn. Còn Sixers-HLV Collins cũng tuyên bố “Hãy chờ đợi chúng tôi vào ngày Chủ nhật với 1 bộ mặt khác”- thừa quyết tâm để thắng 1 trận danh dự trước cổ động viên nhà. Như thường lệ trong mọi trận playoff của Series này, Sixers luôn là đội dẫn điểm trước, 10, 15 điểm cách biệt nửa đầu hiệp 1 rồi dần để Heat san bằng và bị dẫn lại. Đó thường là cách mà 1 đội bóng non nớt như họ thường làm và kết cục là thua rất nuối tiếc. Trận đấu này không phải ngoại lệ. 2 đội liên tục bám đuổi điểm số cho đến những giây cuối cùng. Tưởng chừng Heat đã có thể nhanh gọn giải quyết series khi dẫn 82-76 khi chỉ còn 1:30s là kết thúc nhưng lần lượt những cú dứt điểm thần sầu của Jrue Holiday và Lou Williams đã thiết lập thế dẫn ngược 82-84 cho đội chủ nhà. Bóng vào sân còn 5s và trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, Lebron đột vào khu vực 3s của Sixers nhằm ghi 2p đưa trận đấu vào Overtime nhưng anh lại bị… block. Kết quả thắng cho Sixers khiến các CĐV nhà có thêm chút chút hi vọng, nhưng quan trọng hơn là danh dự. Còn Heat chẳng việc gì phải lo lắng khi họ chỉ cần thắng trận tới ở sân nhà là kết thúc được vòng 1.

CEL 101- NYK 89

Thật đơn giản

Tiếp tục là 1 series 3-0 khác, nhưng khác với Sixers-1 đội hình trẻ, đồng đều và quan trọng nhất là không dính chấn thương, Knicks có phần kém may mắn hơn khi đội bóng thành phố Quả táo mất đi những trụ cột trong khi hàng dự bị lại rất yếu. Mà với đối thủ sừng sỏ như Celtics, sự non nớt của “bầy cừu” Knicks khiến cho vòng 1 của cặp này đến game 4 không quá hấp dẫn nữa. Khả năng dứt điểm kém cỏi cộng thêm việc reb hạn chế trong nửa đầu trận khiến NYK không đuổi kịp Celtics. Còn đội khách thì nhàn nhã, nhẹ nhàng làm chủ thế trận và đã có lúc dẫn tới 24 điểm. Sự bừng tỉnh của đội chủ nhà vào khoảng thời gian cuối hiệp 3, đầu hiệp 4 giúp họ kéo ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 5 điểm nhưng HLV Rivers bằng bản lĩnh của mình đã ngay lập tức xin hội ý. Như được tiếp thêm sinh lực và quyết tâm, đội bóng áo xanh ngay lập tức trở lại với cú run điểm ấn tượng để kết thúc trận đấu với tỉ số 101—89 nghiêng về phía mình. 1 series tưởng chừng cực kì hấp dẫn nhưng kết thúc quá ngắn ngủi vì sự cáo giá của Celtics và sự non kinh nghiệm cùng những chấn thương đáng tiếc của Knicks.

LAL 88- NOH 93

Hẹn gặp lại ở L.A

NOH hiểu rằng, những trận như game 3 vừa rồi không được phép xảy ra nữa nếu họ muốn tiếp tục mơ mộng. Còn với LAL, đội bóng này cần phải thắng tiếp game này nếu muốn giải quyết nhanh vòng 1. Như thường lệ, CP3 vẫn là cái tên hàng đầu của “Những chú ong” khi có 1 triple-double còn LAL, mặc dù bị dẫn trong suốt trận nhưng chúng ta vẫn thấy được khả năng bám đuổi kiên cường của họ- mà dẫn dầu luôn là Kobe Bryant. Việc 1 thế trận giằng co khiến bên nào nắm được “key” ở những giây cuối sẽ nắm phần thắng và điều đó đã đến với NOH. Tận dụng việc các cầu thủ LAL chăm sóc mình quá kĩ ở 15s cuối, CP3 đã có 1 cú assist tuyệt đỉnh để Jarett Jack ghi 2 điểm duy nhất của mình, kéo dãn khoảng cách lên là 5 điểm. Những giây sau đó là màn đáp trả rất ấn tượng của LAL nhưng việc Kobe ném trượt buzzer khiến cho chúng ta sẽ còn được thấy cặp này thi đấu thêm ít nhất là 2 trận nữa mới tìm ra được kẻ đi tiếp.

ORL 82- ATL 85

Bí quyết chiến thắng: Dứt điểm tốt hơn và không phang trượt buzzer

Không cần phải so sánh quá nhiều nữa, ai cũng thấy so với gần 1 năm trước, ORL đã sa sút nhiều đi còn ATL đã bản lĩnh hơn khi 2 đội gặp lại nhau ở Playoff. Những sự bổ sung nhân sự chưa đem lại hiệu quả lắm của ORL đã vấp phải 1 tập thể đồng đều, ăn ý hơn năm ngoái tới từ bang Georgia. Ở game 4, ORL muốn thắng để giành lại lợi thế nhưng ATL cũng không muốn thua để đánh mất những gì đã giành được ở 3 game trước. Tuy nhiên, kịch bản không có gì mới mẻ lắm khi ORL sở hữu rất nhiều tay ném tốt nhưng đang … xuống phong độ. Tỉ lệ rebound của họ cao hơn hẳn đội khách nhưng tỉ lệ dứt điểm trượt cũng vượt trội. Đó là lí do cho những pha bị ăn phản công nhanh úp rổ hay ném 3 điểm clutch rất ngon lành của ATL. Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao khi còn 10s, tỉ số là 82-85 cho ATL và ORL có bóng. Hedo Turkoglu có bóng và không giống như Jamal Crawford ở game trước với 1 cú clutch ấn tượng, lần này cầu thủ người Thổ lóng ngóng, để bóng tuột khỏi tay ở 4s và… phang trượt. Tỉ số là 3-1 cho ATL và chắc chắn rằng, 2 game tới của Series này sẽ rất hấp dẫn.

Tinbongro
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới