NAM GIỚI » Môn khác

Nguyệt Ánh sẽ được phẫu thuật sau SEA Games 26

Thứ sáu, 26/08/2011 10:17

Chấn thương viêm xương bánh chè của nữ võ sỹ karatedo Vũ Thị Nguyệt Ánh không nghiêm trọng đến mức như dư luận đồn thổi và VĐV này cũng không bị ngành thể thao bỏ rơi, đây là khẳng định mới nhất của chính những người trong cuộc.

HLV trưởng ĐT karatedo VN Lê Công cho biết bất cứ VĐV nào khi đã tham gia tập luyện và thi đấu đỉnh cao thì luôn luôn phải đối diện với nguy cơ chấn thương và trường hợp của Nguyệt Ánh cũng không phải là ngoại lệ.

Nguyệt Ánh sẽ được phẫu thuật sau SEA Games 26.

Vừa qua, Nguyệt Ánh và một số VĐV của các ĐT thể thao khác đang tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao QG Hà Nội (Trung tâm HLTTQG Hà Nội) đã được bác sỹ Kevin Lee, Giám đốc y khoa, bác sỹ tư vấn về phẫu thuật chỉnh hình, chuyên gia về khớp, sụn thuộc Tập đoàn Y tế Parkway (Singapore), thăm khám.

Sau khi bác sỹ Kevin Lee thống nhất phác đồ điều trị cho trường hợp chấn thương của Nguyệt Ánh với các bác sỹ tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, nữ VĐV này vẫn tiếp tục tập luyện theo giáo án riêng do HLV Lê Công đề ra để chuẩn bị cho SEA Games 26. Hàng ngày, sau mỗi buổi tập, Nguyệt Ánh vẫn được các bác sỹ tại Trung tâm xoa bóp và vật lý trị liệu trực tiếp ở vùng chấn thương.  Khả năng thi đấu tại SEA Games của Nguyệt Ánh chắc chắn không bị ảnh hưởng, nhưng sau khi kết thúc giải đấu này, nhiều khả năng cô sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật. Lãnh đạo Tổng cục TDTT hứa sẽ tìm ra phương án tốt nhất để chữa trị dứt điểm chấn thương cho Nguyệt Ánh.

Về kinh phí phẫu thuật, ngoài nguồn hỗ trợ từ Tổng cục TDTT, việc kêu gọi sự trợ giúp của các Mạnh Thường Quân đã được tính đến. Ngay HLV trưởng ĐT karatedo Lê Công cũng sẵn sàng đứng ra góp một phần tiền nhỏ để chữa chấn thương cho cô học trò nhỏ.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới